Tin địa phương

Bắt 2 tàu khai thác cát trái phép trên sông Son

Ngày 10/4, Công an huyện Bố Trạch (Quảng Bình) đang phối hợp với cơ quan chức năng liên quan trên địa bàn để xử lý 2 tàu khai thác cát trên sông Son vừa bị phát hiện, bắt giữ.

Theo đó, từ nguồn tin báo của người dân có 2 tàu khai thác cát trên sông Son đoạn qua xã Hưng Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình, Công an xã Hưng Trạch đã phối hợp với UBND xã Hưng Trạch bắt giữ các tàu đang khai thác cát.

Tàu thứ nhất của bà Hoàng Thị Tình (SN 1983), làm chủ tàu, bên trong khoang tàu có 4m3 cát và tàu còn lại do bà Hoàng Thị Thuyết (SN 1976) làm chủ tàu, bên trong khoang tàu có 20m3, cả 2 cùng trú thị trấn Phong Nha, huyện Bố Trạch, Quảng Bình.

Hai tàu khai thác cát trái phép đang bị cơ quan chức năng tạm giữ.

Điều đáng nói, khu vực 2 tàu khai thác cát trái phép đã được UBND tỉnh Quảng Bình cấp phép cho một công ty để khai thác phục vụ cung ứng vật liệu để thi công Dự án cao tốc Bắc-Nam. Nhưng những ngày qua, do có đối tượng kích động người dân địa phương với lý do khai thác cát sẽ làm sạt lở bờ sông, vì vậy, khi công ty khai thác cát phục vụ để làm Dự án cao tốc Bắc-Nam đã bị người dân tập trung đông người ngăn cản. Có trường hợp quá khích còn hủy hoại tài sản của doanh nghiệp.

Khu vực sông Son nơi được cấp cho doanh nghiệp khác thác cát để phục vụ thi công Dự án cao tốc Bắc-Nam.

UBND tỉnh Quảng Bình đang chỉ đạo các cơ quan trên địa bàn họp bàn, giải thích với người dân địa phương về chủ trương chung của tỉnh, đồng thời kiên quyết xử lý các đối tượng kích động người dân, cản trở, gây ảnh hưởng đến việc cung cấp nguyên vật liệu để thực hiện Dự án cao tốc Bắc-Nam.

Tác giả: Sông Lam

Nguồn tin: Báo Công an Nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP