Thể thao

Barcelona phá kỷ lục chuyển nhượng của Real Madrid

Với bản hợp đồng “bom tấn” Coutinho, Barcelona đã phá kỷ lục chuyển nhượng của Real Madrid trong một mùa giải.

Ở mùa giải 2009/10, Real Madrid đã lập kỷ lục chuyển nhượng khi vung tới 257,4 triệu euro để tăng cường lực lượng với hàng loạt cái tên sáng giá như Kaka, C.Ronaldo, Alonso, Albiol, Arbeloa hay Benzema...

Barcelona vung tới 312,5 triệu euro để chiêu mộ 6 tân binh trong mùa giải này

Dù vậy, kỷ lục ấy đã bị Barcelona phá vỡ trong mùa giải này, sau khi CLB hoàn tất việc chiêu mộ Coutinho với giá 160 triệu euro. Theo ước tính, tới thời điểm này, Los Blaugrana đã chi tới 312,5 triệu euro trong mùa này.

Trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2017, Barcelona đã vung 105 triệu euro để chiêu mộ Dembele. Bên cạnh đó, họ đã hoàn tất hàng loạt thương vụ khác như Paulinho (Guangzhou Evergrande), Nelson Semedo (Benfica), Gerard Deulofeu (Everton) hay Marlon Santos (Fluminense).

PSG cũng chi “khủng” ở mùa giải này. Dù vậy, trên danh nghĩa, họ mới chi 238 triệu euro (riêng Neymar có giá 222 triệu euro). Còn lại, Mbappe cập bến Barcelona theo dạng cho mượn, kèm theo điều khoản mua đứt vào mùa Hè 2018.

Một trong những lý do PSG chưa vội mua đứt Mbappe bởi họ lo ngại sẽ bị tuýt còi vì vi phạm luật Công bằng tài chính. Trong khi đó, việc Barcelona có thể vung nhiều tiền tới vậy bởi họ đã bán Neymar với giá 222 triệu euro. Do đó, họ có thể tự tin đối phó với luật Công bằng tài chính.

Man City của Pep Guardiola mới là CLB chi nhiều tiền thứ 2 ở mùa này, khi vung tới 249,3 triệu euro cho chuyển nhượng. Nhờ số tiền khổng lồ này, Man “xanh” đã vươn mình mạnh mẽ và thống trị tuyệt đối Premier League mùa này.

Tác giả: H.Long

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP