Thể thao

Barca: 3 lần đối thủ "đốt đền", toàn thắng 8 trận, thừa nhận ăn may

Sergio Busquets – tiền vệ đánh chặn đẳng cấp thế giới mà Barca đang sở hữu đã thừa nhận Barcelona đã thắng dựa nhiều vào may mắn khi làm khách của Sporting Lisbon rạng sáng nay ở lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League.

Đội đầu bảng La Liga - Barcelona đã có trận đấu rất khó khăn khi bay sang Bồ Đào Nha làm khách của Sporting Lisbon ở lượt trận thứ 2 bảng D Champions League mùa này. Những chân sút trứ danh của “Gã khổng lồ xứ Catalunya” như Luis Suarez hay Lionel Messi không có nhiều cơ hội tiếp cận khung thành của thủ môn Rui Patricio Barca phải cần đền pha bóng chạm người Sebastian Coates phản lưới nhà đối thủ mới thắng nhọc 1-0 ở sân Jose Alvalade.

Bóng chạm ngực Coates bật ngược lại khiến Sporting Lisbon thua đau Barca

Kết quả đó giúp Barca tiếp tục dẫn đầu bảng D Champions League năm nay và nối dài mạch toàn thắng mùa này của mình dưới thời tân HLV Ernesto Valverde lên con số 8 trận (6 trận ở La Liga và 2 trận tại Champions League).

Dẫu vậy, phát biểu sau trận, tiền vệ ngôi sao Sergio Busquets bên phía Barca đã phải thừa nhận đội bóng của mình đã may mắn rời Lisbon với 3 điểm nhờ đối thủ ghi bàn hộ: “Chúng tôi biết rằng đó sẽ là một trận đấu khó khăn. Tôi nghĩ rằng chúng tôi là đội đã chơi tốt hơn. Nhưng đúng là chúng tôi đã gặp may ở bàn thắng có được và đã phải chịu một chút sức ép từ đối thủ sau đó. Dù vậy, chúng tôi đã giữ sạch lưới và đây là một chiến thắng rất quan trọng.”

Busquets tiếp tục chia sẻ: “Đây là một trận đấu rất tốn sức của chúng tôi. Nhưng rõ ràng, tại Champions League, trận đấu nào cũng rất khó khăn. Nhưng chiến thắng vừa qua giúp chúng tôi tiếp tục dẫn đầu bảng đấu. Bây giờ chúng tôi cần tiếp tục hướng đến việc hạ nốt Olympiacos.”

Busquets thừa nhận Barca thắng may trên đất Bồ Đào Nha

Tiền vệ đánh chặn người Tây Ban Nha cũng hy vọng sẽ tiếp tục nối dài mạch thăng hoa cùng Barca dưới thời ông thầy mới Valverde: “Tôi hy vọng chuỗi trận này sẽ không kết thúc. Chúng tôi biết rằng sẽ rất khó khăn để duy trì mạch thắng lâu dài. Nhưng toàn đội đang cố gắng cải thiện mỗi ngày để chơi ngày càng gắn kết, tận hưởng những khoảnh khắc này và thực hiện đúng ý đồ của HLV đề ra.”

Đáng chú ý, 2 trận liền trên 2 mặt trận La Liga và Champions League, Barca đã thắng trận trên sân khách nhờ đến 3 lần cầu thủ đối phương "đốt lưới nhà". Cuối tuần qua, Aday và Iraizoz là "tội đồ" phản lưới nhà khiến Girona thua thảm 0-3 trước Barca và giờ là trường hợp của Coates làm Sportings Lisbon thua tức tưởi "Gã khổng lồ xứ Catalunya".

Trong khi đó, HLV Valverde thì không cho rằng Barca đã thắng Sporting kém thuyết phục. Theo ông thầy 53 tuổi thì miễn là chiến thắng, đội bóng của mình vẫn đạt được mục tiêu, ngay cả khi 3 điểm vừa qua có dấu ấn của may mắn bởi Barca cần tiết kiệm sức vì chỉ 3 ngày nữa họ lại phải tiếp đón Las Palmas ở vòng 7 La Liga:

HLV Valverde đang cùng Barca trải qua mạch trận thắng ấn tượng

“Các trận đấu của chúng tôi phải thi đấu là quá gần nhau. Chúng tôi biết rằng để có được chiến thắng hôm nay thì cả đội đã phải chịu đựng bầu không khí với sức ép lớn từ khán đài. Sporting đã có 10-15 phút đầu kiểm soát thế trận. Nhưng Champions League là thế. Đúng là chúng tôi đang ở trong một thời điểm đạt phong độ tốt nhưng chúng tôi không thể tự mãn vì Barca vẫn còn một trận đấu quan trọng vào chủ nhật tới.” – HLV Valverde giãi bày tâm sự.

Tác giả: Đăng Đức (Tổng hợp từ Marca)

Nguồn tin: Tạp chí khám phá

  Từ khóa: thắng trận , Barca:

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP