Tin địa phương

Bảo Việt Quảng Bình có trốn tránh trách nhiệm bồi thường?

Mặc dù phía Công ty Bảo Việt Quảng Bình chủ động mời gia đình ông Cường - chủ tàu cá QB 93192 TS bị nạn đến làm việc, tuy nhiên khi có mặt tại UBND xã Cảnh Dương thì Giám đốc và nhân viên Công ty này lại không cho cả phóng viên và người thân của ông Cường tham dự.

Sau khi Báo điện tử Nhân đạo và Đời sống có bài viết phản ánh sự việc tàu cá QB 93192 TS của ông Phạm Ngọc Cường có mua bảo hiểm, nhưng kể từ khi bị đâm chìm, Công ty Bảo Việt Quảng Bình vẫn từ chối thực hiện nghĩa vụ bồi thường.

Tối ngày 30/8, ông Hường là chồng của nhân viên bán bảo hiểm đến thông báo cho gia đình ông Cường là đúng 2 giờ chiều ngày 31/8 đến tại UBND xã Cảnh Dương để làm việc với người của Tổng Công ty Bảo Việt và Công ty Bảo Việt Quảng Bình.

Ông Trần Nguyễn Trường Sơn - Quyền Giám đốc Công ty Bảo Việt Quảng Bình tại buổi họp gặp mặt chủ tàu cá nhưng buổi họp bất thành.

Đến 2 giờ chiều ngày 31/8, người nhà ông Cường được sự ủy quyền của ông Cường có mặt tại UBND xã theo lời hẹn của ông Hường. Tuy nhiên mãi đến 3 giờ thì mới thấy ông Trần Nguyễn Trường Sơn – Quyền Giám đốc Công ty Bảo Việt Quảng Bình và một cán bộ khác đến trụ sở UBND xã Cảnh Dương nhưng không thấy người của Tổng Công ty Bảo Việt như lời hẹn trước đó.

Tại buổi làm việc có cha, mẹ, chị, và dượng (người được ủy quyền), phía gia đình ông Cường có mời một số phóng viên báo chí đến để chứng kiến buổi làm việc. Tuy nhiên, trước khi làm việc, ông Trần Nguyễn Trường Sơn đã không cho các phóng viên tham dự buổi làm việc. Sau đó ông Sơn tiếp tục ‘mời’ bố, mẹ và chị của ông Cường ra ngoài vì lý do mời phóng viên đến.

Sau đó, vì bức xúc trước hành động của ông Sơn và không có người của Tổng Công ty Bảo Việt như lời hẹn nên gia đình ông Cường đã không tiếp tục buổi làm việc.

Trước hành động trên của ông Giám đốc Trần Nguyễn Trường Sơn, gia đình ông Cường và dư luận đặt ra câu hỏi tại sao một buổi làm việc công khai, minh bạch mà ông Sơn lại đuổi cả phóng viên đến chứng kiến và người thân của ông Cường, hay chăng có sự khuất thất trong buổi làm việc này của Công ty Bảo Việt Quảng Bình?

Trao đổi với Luật sư Huỳnh Mỹ Long, Đoàn Luật sư TP. Hà Nội về vấn đề này, ông Long nhận định: Đây là vụ việc dân sự tranh chấp hợp đồng bảo hiểm nên khi bên bảo hiểm và bên khách hàng gặp gỡ nhau tại địa điểm Ủy ban nhân dân xã Cảnh Dương, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình để thương thuyết, đàm phán là phù hợp. Việc phóng viên muốn tham gia buổi đàm phán đó theo đề nghị của bên khách hàng Bảo Việt cũng phù hợp với quy định pháp luật về Luật Báo chí. Bởi, khách hàng của bảo hiểm là ông Cường muốn báo chí tham gia phiên gặp để trao đổi về nội dung bảo hiểm là một hình thức thể hiện ý chí muốn cung cấp thông tin cho báo chí.

Luật sư Long cũng cho biết thêm, phía Công ty Bảo Việt Quảng Bình không thể trong một ngày mà vừa thông báo nộp tiền phí bảo hiểm và thông báo chấm dứt hết hiệu lực của hợp đồng được, đó gọi là đơn phương chấm dứt hợp đồng là trái với quy định của pháp luật.

Đây là một vụ việc tranh chấp dân sự khách hàng có thể khởi kiện Công ty Bảo Việt Quảng Bình ra tòa, ông Huỳnh Mỹ Long cho biết.

Tác giả: Tuấn Tài – Phan Ba

Nguồn tin: baonhandao.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP