Thế giới

Báo Trung Quốc nói Mỹ nên học cách kiểm soát súng của Bắc Kinh

Thời báo Hoàn cầu của Trung Quốc cho rằng Mỹ nên học Bắc Kinh cách kiểm soát súng đạn để bảo vệ nhân quyền thực sự.

Các học sinh sơ tán theo từng nhóm nhỏ sau vụ xả súng ngày 14/2 tại trường học ở Florida (Ảnh: Getty)

“Washington luôn chỉ tay cáo buộc các quốc gia khác về nhân quyền… nhưng số người Mỹ thiệt mạng bởi súng đạn trong nước còn nhiều hơn số binh sĩ Mỹ thiệt mạng trong các cuộc chiến tranh của Mỹ”, Reuters dẫn một đoạn trong bài viết được đăng trên Thời báo Hoàn cầu ngày 23/2. Thời báo Hoàn cầu là một ấn phẩm phụ của Nhân dân Nhật báo - cơ quan ngôn luận của đảng Cộng sản Trung Quốc.

“Việc sở hữu súng đạn ở Trung Quốc được kiểm soát chặt chẽ, giúp giảm số vụ phạm tội và chết chóc liên quan tới súng đạn. Mỹ nên học Trung Quốc và bảo vệ nhân quyền thực sự”, Thời báo Hoàn cầu cho biết.

Báo Trung Quốc viết: “Mỹ không còn lựa chọn nào khác ngoài việc thực thi việc kiểm soát súng đạn. Quyền được sống là quyền cơ bản nhất của con người. Quyền sở hữu súng đạn không thể vượt quá quyền được sống của mỗi cá nhân”.

Thời báo Hoàn cầu cho rằng việc nhắm mắt làm ngơ với bạo lực súng đạn sau vụ xả xúng nhằm vào trường trung học Marjory Stoneman Douglas ở bang Florida, Mỹ là “vô nhân đạo”. Vụ xả súng xảy ra hồi tuần trước khiến 17 học sinh và nhân viên trong trường thiệt mạng, đồng thời làm dấy lên làn sóng tranh cãi về quyền sở hữu súng tại Mỹ.

Nhân quyền từ lâu đã là một vấn đề gây căng thẳng trong quan hệ giữa Mỹ và Trung Quốc, đặc biệt từ sau năm 1989. Bắc Kinh từng nhiều lần lên tiếng bác bỏ những cáo buộc của Washington về nhân quyền.

Tác giả: Thành Đạt

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: Súng đạn , xả súng , trung quốc , Mỹ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP