Thể thao

Báo Trung Quốc: HLV Park Hang-seo đang mất dần hào quang

Sau khi đội tuyển Việt Nam kết thúc chiến dịch AFF Cup 2020, tờ Sina đã có bài phân tích về thành bại trong một năm qua của đội bóng hàng xóm. Ở đó, họ nhận định rằng huấn luyện viên Park Hang-seo đang mất dần bài vở để gây bất ngờ cho đối thủ.

Sina nhận thừa nhận rằng trong năm qua, bóng đá Việt Nam đã giành được những thành tựu nhất định. Trong đó đỉnh cao là lần đầu tiên giành vé vào vòng loại cuối cùng của World Cup. Nhưng theo tờ báo này, đây cũng là giải đấu mà các vấn đề ở tập thể của Park Hang-seo dần lộ ra và họ đã bị khai thác ở AFF Cup 2020.

"Ở AFF Cup, họ đã thể hiện rất thất vọng, với tư cách là nhà đương kim vô địch, họ đã bị Thái Lan loại ở bán kết. Đội hình 30 người của đội tuyển Việt Nam tham dự giải gần như giữ nguyên so với vòng loại cuối cùng của World Cup 2022, ngoại trừ thủ môn Văn Lâm bị chấn thương, hay sự vắng mặt của Văn Hậu, Trọng Hoàng cũng đáng để tiếc nuối.

Ở vòng bảng, họ chưa bị thử thách. Tuy nhiên, vào bán kết, họ đã để thua Thái Lan 0-2 (0-2, 0-0) sau hai lượt trận, ngoài ra họ không ghi được bàn thắng nào vào lưới Indonesia ở vòng bảng cũng như khi gặp Thái Lan. Nói cách khác, nếu phải đối đầu với những đội tuyển mạnh, sức mạnh tấn công của họ bị suy giảm đáng kể.

Đáng chú ý, trong hầu hết các trận đấu ông Park Hang-seo đều xếp đội hình 3-4-3. Bộ khung chung hầu như không đổi. Có chăng, ông thay vào một vài vị trí vì lí do chấn thương hoặc do cách tiếp cận trước từng đối thủ. Nhưng nhìn chung, hệ thống vận hành chiến thuật của đội tuyển Việt Nam là khá dễ đoán.

So với trận gặp Trung Quốc tại Sharjah hồi tháng 10, bộ khung chính của tuyển Việt Nam hầu như không có nhiều thay đổi, trừ các vị trí thủ môn, trung vệ và hậu vệ phải đều được điều chỉnh vì tình hình chấn thương.

HLV Park gặp khó vì những mất mát ở hàng thủ

Ở trận bán kết với Thái Lan, Park Hang-seo tiếp tục tin vào hệ thống "tủ" của mình. Nhưng trước một Thái Lan vốn nhanh nhạy, đội tuyển Việt Nam dù có dồn ép cũng không thể mở ra nhiều cơ hội.

Sau những trận không ghi bàn, Park Hang-seo đã thay mũi đinh ba tấn công song vẫn không thể tạo nên khác biệt. Cũng phải thừa nhận rằng ĐT Việt Nam chỉ có một vài cầu thủ dự bị có sẵn và sự thay thế, về cơ bản là không thể giải quyết được những điểm yếu trong khâu tấn công của họ

Bây giờ, có vẻ như hào quang của Park Hang-seo đang tiêu tan, và các phương tiện truyền thông và người hâm mộ cũng kêu gọi ông thay đổi".

Cuối cùng, thông qua bài phân tích này, Sina cũng hy vọng đội tuyển Trung Quốc sẽ nắm bắt được những vấn đề của đối thủ để giành chiến thắng trong trận tái đấu sau đây đúng một tháng: "Điều đáng nói, một nguyên nhân khiến Thái Lan loại Việt Nam liên quan trực tiếp đến hậu vệ Bihr từng thi đấu cho Nurnberg và hậu vệ Dolah.

Chiều cao của hai cầu thủ này khiến đội tuyển Việt Nam bị kìm hãm. Rõ ràng, dù đã có những bước phát triển vượt bậc trong thời gian qua, nhưng các cầu thủ Việt Nam vẫn gặp bất lợi khi đối đầu với các đối thủ cao to, đây cũng là điều mà tuyển Trung Quốc có thể tận dụng", Sina kết lại.

Tác giả: Đặng Lai

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP