Thể thao

Báo chí Hàn Quốc ấn tượng với lối chơi của U19 Việt Nam

Sau khi xuất sắc cầm hòa U19 Hàn Quốc ở lượt trận đấu cuối tại giải Suwon JS Cup 2018, U19 Việt Nam đã nhận được những lời khen ngợi từ báo chí xứ sở Kim chi.

Trước khi bước vào lượt trận đấu cuối với U19 Hàn Quốc tại giải Suwon JS Cup 2018, đội tuyển U19 Việt Nam của HLV Hoàng Anh Tuấn được dự đoán sẽ đối mặt với rất nhiều khó khăn bởi đội chủ nhà sở hữu đội hình có thể hình vượt trội. Tuy nhiên, với lối chơi phòng ngự phản công, U19 Việt Nam đã khiến U19 Hàn Quốc thi đấu khá bế tắc và đã giành được trận hòa với tỷ số 1-1. Kết quả này giúp thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn kết thúc giải Suwon JS Cup 2018 với 2 điểm sau khi giành được 2 trận hòa.

U19 Hàn Quốc thất vọng khi chỉ giành được trận hòa trước U19 Việt Nam

Dù chỉ đứng cuối cùng trên bảng xếp hạng tại giải Suwon JS Cup 2018, nhưng đoàn quân HLV Hoàng Anh Tuấn đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ báo chí Hàn Quốc ở giải đấu vừa qua. Theo đó, tờ Sportsq của Hàn Quốc nhấn mạnh việc tuyển U19 Hàn Quốc để Việt Nam cầm hòa 1-1 là một cú sốc lớn. Thậm chí tờ báo này còn cho rằng bóng đá Việt Nam sẽ là một “đe doạ lớn” với Hàn Quốc trong tương lai gần: “Việt Nam sẽ sớm là một mối đe dọa của Hàn Quốc nếu cứ phát triển bóng đá vượt trội như thế này. Cách đây vài tháng, họ vừa trở thành nhà Á quân châu lục dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo”.

Trong khi đó, tờ Sportsworldi.com cũng đánh giá cao lối chơi phòng ngự chặt chẽ được HLV Hoàng Anh Tuấn áp dụng trong trận đấu tối ngày 22/5: “U19 Hàn Quốc hoàn toàn bó tay trước hàng thủ của Việt Nam và thể hiện phong độ tồi ở giải này. Gặp Việt Nam với sức mạnh thể lực và tinh thần đáng ngạc nhiên thì chúng ta còn thi đấu kém hơn nữa. Việt Nam có thể phản công hoàn hảo là nhờ hàng phòng ngự xuất sắc”.

Trước đó, ở bài phát biểu của mình với báo chí sau trận hòa thất vọng trước đội tuyển U19 Việt Nam, HLV Jeong Jong-yong của U19 Hàn Quốc cho rằng các cầu thủ trẻ Hàn Quốc cần phải hoàn thiện thêm kỹ năng. Ngoài ra, bóng đá trẻ Hàn Quốc cần cải thiện hơn nữa về tổ chức lối chơi, kỹ thuật và tâm lý.

Trong khi đó, đánh giá những nỗ lực của đội tuyển U19 Việt Nam tại giải Suwon JS Cup 2018, HLV Park Hang Seo đã dành lời khen ngợi cho tinh thần thi đấu của các tuyển thủ trẻ: “Các cầu thủ Việt Nam rất mạnh ở tinh thần. Họ sẽ thi đấu rất khác nếu có thể tác động tới tinh thần của họ. Trong bất cứ hoàn cảnh nào, sức mạnh tinh thần của các cầu thủ trẻ là rất tốt. Chính điều đó cũng giúp tôi thành công một phần ở giải U23 châu Á vừa qua”.

Theo những thông tin được đại diện VFF chia sẻ, chuyến bay chở ĐT U19 Việt Nam sẽ hạ cánh xuống sân bay Nội Bài (Hà Nội) vào 22h30 tối nay. Các cầu thủ sau đó sẽ được trả về CLB và sẽ tập trung trở lại vào ngày 15.5 để chuẩn bị thi đấu giải U19 Đông Nam Á 2018, diễn ra tại Indonesia từ ngày 1.7 đến 14.7.

Tác giả: Nam Anh

Nguồn tin: Báo Thể thao Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP