Tin địa phương

Bàn giao nhà ở cho hộ đồng bào dân tộc, bị thiệt hại do thiên tai

Ngày 23/11, Ủy ban MTTQVN tỉnh Quảng Bình đã tổ chức lễ khánh thành và bàn giao công trình 46 nhà ở cho hộ nghèo đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS) bị ảnh hưởng bởi thiên tai.

Quảng Bình bàn giao nhà cho đồng bào dân tộc thiểu số bị thiệt hại do thiên tai vừa qua

Công trình nhà sàn cho ĐBDTTS các xã Lâm Hóa và Thanh Hóa, huyện Tuyên Hoá được xây dựng bằng nguồn vốn hỗ trợ từ các tổ chức để giúp đồng bào có nơi ăn, chốn ở ổn định nhằm hạn chế tối đa tình trạng du canh, du cư, nạn chặt phá rừng bừa bãi, phù hợp với chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước.

Sau hơn 05 tháng xây dựng, công trình đã hoàn thành với tổng mức đầu tư gần 4 tỷ đồng, gồm 46 nhà ở cho 15 hộ gia đình của bản Cà Xen, xã Thanh Hóa; 17 hộ gia đình cho bản Kè; 08 hộ gia đình cho bản Cáo và 06 hộ gia đình cho bản Chuối, xã Lâm Hóa. Các hạng mục thi công đã bảo đảm chất lượng, kỹ thuật, mỹ thuật; công tác vệ sinh hoàn thiện sạch sẽ, đạt yêu cầu đủ điều kiện để nghiệm thu, bàn giao đưa vào sử dụng.

Tại buổi lễ bàn giao, ông Hoàng Đăng Quang- Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình đã biểu dương các nhà thầu, đơn vị thi công để hoàn thành việc xây dựng 46 căn nhà cơ bản khang trang, sạch đẹp cho bà con nhân dân sử dụng theo đúng tiến độ; mong muốn bà con của 02 xã tiếp tục khắc phục khó khăn trước mắt, đoàn kết một lòng, tích cực tăng gia, sản xuất, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và địa phương, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình nhấn mạnh rằng, riêng các hộ được nhận nhà trong đợt này tiếp tục vươn lên để phát triển kinh tế, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần và có thể thoát nghèo bền vững.

Trong thời gian tới, Tỉnh uỷ Quảng Bình sẽ tiếp tục chỉ đạo các ban, ngành, kêu gọi doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh quan tâm để từng bước giúp đỡ địa phương còn khó khăn trong tỉnh nói chung cũng như 02 xã Lâm Hóa, Thanh Hóa nói riêng ngày càng phát triển.

Tác giả: Lan Anh

Nguồn tin: Báo Tài nguyên và Môi trường

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP