Thế giới

Bàn chân người thứ 14 trôi dạt vào bờ biển Canada

Cảnh sát Canada mở cuộc điều tra khi một bàn chân người nằm trong giày tiếp tục dạt vào bờ biển nước này sau loạt vụ từ năm 2007.

Địa điểm phát hiện các bàn chân (màu xanh là đã xác định được danh tính, màu đỏ là chưa). Ảnh: Guardian.

Một người đàn ông đi dạo phát hiện một bàn chân người trong chiếc giày trên bờ biển trên đảo Gabriola ở eo biển Georgia, Canada hôm 6/5, buộc cảnh sát nước này phải mở cuộc điều tra, theo Guardian.

Đây là bàn chân thứ 14 trôi dạt lên tỉnh British Columbia của Canada, tất cả đều nằm trong giày chạy bộ. Một số cho rằng đó là chân người gặp nạn trong các trận thiên tai như sóng thần năm 2004, hoặc tai nạn máy bay và thuyền trên biển. Một số khác nêu giả thuyết đó là chân của nạn nhân của một kẻ giết người hàng loạt hay băng nhóm tội phạm có tổ chức.

Chiếc bàn chân người bọc trong giày thứ 13 được phát hiện vào tháng 12/2017 bởi một người dắt chó đi dạo dọc bờ biển phía nam đảo Vancouver. Cảnh sát sau đó cho hay bàn chân này là của một người đàn ông 79 tuổi tại bang Washington, từng mất tích và sau đó bị phát hiện đã chết. Cuộc điều tra vẫn đang tiếp tục.

Trong các vụ trước, cảnh sát loại trừ yếu tố hình sự, vì không có dấu hiệu thương tổn trên các bàn chân. Họ đã nhận dạng được 8 bàn chân, bao gồm 4 bàn chân của hai người. Những bàn chân lẻ đều là chân đàn ông. Họ có thể đã tự sát, hoặc chết vì tai nạn và bàn chân bị tách khỏi cơ thể trong quá trình phân hủy, các thanh tra cho biết. Cảnh sát đang làm việc với nhân viên pháp y để xác định danh tính người có bàn chân vừa được phát hiện.

Tác giả: Hồng Hạnh

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP