Thế giới

Canada tổ chức lễ tưởng niệm các nạn nhân vụ tấn công bằng xe tải

Thủ tướng Canada Justin Trudeau hôm 30/4 cùng hàng trăm người tại Toronto tham gia lễ tưởng niệm các nạn nhân vụ lao xe tải vào đám đông ngày 23/4.

Thủ tướng Canada Justin Trudeau hôm 30/4 đã cùng hàng trăm người tại Toronto tham gia lễ tưởng niệm các nạn nhân của vụ lao xe tải vào đám đông người đi bộ trên vỉa hè ở trung tâm thành phố này hồi tuần trước. Vụ việc xảy ra vào ngày 23/4 vừa qua, khiến 10 người thiệt mạng, 13 người bị thương.

Thủ tướng Canada Justin Trudeau tham gia lễ tưởng niệm các nạn nhân của vụ lao xe tải vào đám đông. Ảnh: Reuters.

Đây là vụ tấn công kinh hoàng nhất tại Canada trong nhiều thập kỷ qua. Nghi phạm thực hiện vụ tấn công này là Alek Minassian, 25 tuổi, bị cáo buộc 10 tội danh giết người cấp độ 1 và 13 tội danh cố ý giết người.

Một trong những đầu mối có thể được xem là động cơ gây án của hung thủ xuất hiện hôm 24/4 khi Facebook xác nhận tên này có đăng một tin nhắn mã hóa lên trang cá nhân Facebook vài phút trước khi lao xe vào người đi bộ, ám chỉ một "cuộc nổi dậy loạn luân". Thuật ngữ này là từ viết tắt được sử dụng trong một số bản tin trực tuyến của hội "độc thân không tự nguyện", một phong trào truyền thông xã hội của những người đàn ông chuyên có phát ngôn thù hằn nhắm vào phụ nữ.

Tuy nhiên, giới chức trách Canada hiện vẫn từ chối đưa ra lời khẳng định rằng liệu thái độ thù hằn với phụ nữ có thực sự là động cơ chính khiến nghi phạm ra tay hay không./.

Tác giả: Phương Anh

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP