Cuộc sống

Bài học chia tay trong tình yêu

Chia tay cũng là một phần của cuộc sống, tình yêu cho bạn những gì, thì chia tay cũng dạy bạn nhiều điều tương tự thế.

Chia tay khó khăn lắm, nhưng vượt qua được nó, bạn sẽ đứng vững, sẽ mạnh mẽ hơn, và lần yêu tiếp theo có lẽ bạn bớt sai đi chút ít. Con gái chị bạn thân của tôi năm nay đã ngoài hai lăm tuổi, công việc ổn định, vóc dáng xinh tươi, mỗi tội con bé chẳng chịu yêu ai khiến chị bạn tôi cứ “sốt sình sịch” lo con gái ế chồng.

Tâm sự với tôi, cô bé nói rằng, cô ấy rất sợ yêu ai đó lỡ không hợp rồi lại chia tay. Cô bé đã trải qua một mối tình khá đẹp thời sinh viên, nhưng sau đó do bất đồng quan điểm và lối sống nên chia tay. Nỗi buồn đó ám ảnh mãi dù bây giờ thậm chí cô bé không nhớ được gì nhiều về mối tình ngày xưa. Nhưng cảm giác lúc chia tay nhau thì cô không quên được.

 chia tay

Cho dù bạn là người mạnh mẽ thế nào thì sau giờ chia tay, bạn vẫn thấy trống trải, mệt mỏi và tiếc nuối thật nhiều

Cũng có rất nhiều bạn trẻ đã từng chia tay một đôi lần trước đó, khi yêu lại, họ luôn co kéo tình yêu của mình cũng chỉ vì sợ hãi chuyện chia tay. Việc này khiến họ lúc nào cũng nơm nớp sợ hãi và đôi lúc là rất mệt mỏi.

bài học chia tay không dễ đọc như khi ta yêu nhau, nó rời rạc, bức bối, ấm ách cực khó tiêu hóa bạn ạ. Cho dù bạn là người mạnh mẽ thế nào thì sau giờ chia tay, bạn vẫn thấy trống trải, mệt mỏi và tiếc nuối thật nhiều. Đôi lúc không phải tiếc nuối cuộc tình, người tình, mà tiếc nuối những cảm xúc tuyệt vời đã chết.

Khi yêu càng thần thánh hóa tình yêu thì chia tay càng làm bạn đau đớn. Quang Thái là một thanh niên tuấn tú, sau khi tốt nghiệp đại học nông nghiệp, cậu về quê mình ở Tiên Lãng - Hải Phòng mở trang trại nuôi gà. Công việc của anh rất thuận lợi nhưng đường tình duyên thì lại không dễ như việc chăn nuôi của mình. Lan Anh, người yêu Quang Thái cùng học đại học nông nghiệp. Tuy nhiên sau khi ra trường cô lại chê nghề chăn nuôi của người yêu mình. Quang Thái rất buồn nhưng anh nhường cho Lan Anh nói lời chia tay trước.

Mọi buồn vui của mối tình sinh viên Quang Thái để nó lặn sâu trong tim nhưng Lan Anh thì chẳng để cho mối tình ấy được ngủ yên, nay cô chê bai người yêu cũ thế này, mai cô chê thế nọ. Có những câu chuyện rất riêng tư cô cũng đem lên Facebook bình luận rồi cười cợt trêu đùa cùng với bạn bè. Thế mới biết, chỉ có khi chia tay nhau rồi người ta mới có thể nhìn thấu đáo về nhau. Cho nên mới nói, khi yêu càng thần thánh hóa tình yêu thì chia tay càng làm bạn đau đớn.

Nhưng không thần thánh hóa không có nghĩa là có thể xem tầm thường. Khi đã quá chán, tức là ta thấp đi trong mắt nhau mất rồi. Mà đã thấy tầm thường thì khó cảm xúc và rung động trong khi tình yêu bản chất là sự rung động, tin tưởng, ngưỡng mộ và tò mò. Hết những thứ ấy, tình yêu trở nên thô thiển và chán ngắt.

chia tay

Quan trọng là bạn đối diện và ứng xử với sự chia tay như thế nào cho có văn hóa, văn minh và tử tế

Quan trọng là bạn đối diện và ứng xử với sự chia tay như thế nào. Thế đấy, khi còn yêu nhau, khi còn bên nhau, hãy trân trọng chính bản thân mình, hãy chừa cho người khác một lối đi. Nếu không còn là tình yêu thì sự tử tế của bạn sẽ níu kéo để người ta tiếp tục nghĩ tốt về bạn và muốn nhắc lại trong ký ức. Đừng cố tình tước đoạt hết sự tử tế của mình trong lòng người yêu cũ.

Ở đời này, cái gì xảy ra cũng có lý do của nó, đừng tiếc những tháng năm đã yêu, vì đã yêu tức là tháng năm đó xứng đáng để giữ gìn. Đã hết duyên thì đừng quá cực đoan, hiếu thẳng cố níu giữ.

Khi đang nồng nàn, hãy cứ nhiệt tình yêu và trân trọng những tháng ngày hạnh phúc, đừng nghĩ nhiều mà làm gì. Vì chắc chắn rằng, nếu không đủ duyên và không đủ sự tử tế từ hai phía thì kiểu gì giờ chia tay cũng đến.

Quan trọng là bạn đối diện và ứng xử với sự chia tay như thế nào cho có văn hóa, văn minh và tử tế.

Tác giả: NGUYỄN LOAN

Nguồn tin: Thế Giới Tiếp Thị Online

  Từ khóa: bài học , chia tay , tình yêu

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP