Cuộc sống

Bày tỏ tình yêu

Yêu. Cho dù đó là tình yêu giữa cha mẹ với con cái, vợ chồng với nhau, hay tình yêu đôi lứa hoặc đơn giản chỉ là bạn bè, ta cũng cần bày tỏ với đối phương. Tùy theo mỗi người, cách bày tỏ tình yêu có khác nhau

Tôi thích những người biết cách bày tỏ tình cảm của mình với những người khác bằng cách nhẹ nhàng và có văn hóa. Dù thế nào thì những lời nhẹ nhàng êm ái bao giờ cũng dễ chấp nhận hơn những lời cáu bẳn hoặc cộc lốc thô kệch cho dù cái kết của nó là gì đi nữa.

Chị Ba Hân là một người phụ nữ khá chu đáo với gia đình và con cái, phải mỗi tội cách diễn đạt ngôn từ của chị không mấy nhẹ nhàng. Nói với chồng con bao giờ chị cũng cục cằn hoặc la mắng cho dù sự việc chưa làm gì đến nông nỗi phải té tát hoặc to tiếng lên. Vẫn biết là tính chị như vậy nhưng đôi lúc người nghe vẫn khó chịu và cảm thấy chạnh lòng.

Yêu và được yêu thường giống nhau là thấy an tâm thoải mái và vui vẻ. Nhưng cách bày tỏ thì mỗi người mỗi tạng.

Tình yêu

Tình yêu và cách bày tỏ tình cảm với nhau là thứ mà người ta rất cần và nên có trong suốt hành trình đời mình

Có những người họ thương yêu bằng cách quan tâm, săn sóc từng ly từng tý cho người mình yêu, từng lời họ nói đều nhẹ nhàng êm ái khiến người nghe hoặc được chăm sóc quan tâm thấy thích thú và rất dễ chấp nhận. Và chính bản thân họ phải được thoả mãn sự quan tâm bằng những lời động viên âu yếm ân cần của họ thì mới yên tâm thoải mái được.

Anh Hùng là giáo viên ở Thủy Nguyên là một người cha như thế. Chị Mai vợ anh thường hay tâm sự với bạn bè: Nhiều lúc con cái bướng bỉnh hoặc bê trễ việc nhà chị cứ quát tướng lên, anh nghe thấy chị nhăn mặt chau mày, sau đó khi vắng các con anh mới ôn tồn khuyên chị, là người ai chẳng muốn nghe những câu nói êm tai nhẹ nhàng. Càng nói nhỏ nhẹ thì người nghe càng nghe rõ hơn thì hà cớ vì sao phải quát mắng la hét.

Cũng có những người họ thương yêu lắm đấy nhưng họ lặng lẽ, lặng lẽ quan sát, lặng lẽ lắng nghe. Chậm rãi và bình thản trong cách bày tỏ, chỉ đến khi thật cần thiết họ mới biểu lộ.

Có những người luôn bày tỏ tình yêu bằng cách cằn nhằn la mắng. Còn có người bày tỏ bằng cách rất ích kỷ và bản năng là đánh mắng và quản thúc đối phương một cách tuyệt đối.

Sự đón nhận và trao gửi tình yêu giữa những người yêu nhau hoặc giữa những người thân thiết trong gia đình đôi khi không khớp nhau. Không phải ai cũng hiểu và chấp nhận được sự khác biệt của người khác cho nên nhiều người rất yêu nhau nhưng không đồng quan điểm giữa yêu và bày tỏ nên họ để lỡ mất nhau trong đời.

Biểu lộ tình yêu bằng cách tinh tế khiến người ta có cảm giác nhẹ nhàng và vui vẻ. Nhưng cũng lắm người, họ biểu lộ tình cảm của họ bằng cách mộc mạc chân chất và quê kệch lại khiến người được nhận có cảm giác an toàn và ấm áp rất nhiều.

Tình yêu

Những lời nhẹ nhàng êm ái bao giờ cũng dễ chấp nhận hơn những lời cáu bẳn hoặc cộc lốc thô kệch

Ông bà nội tôi là một điển hình trong cách bày tỏ tình cảm một cách nhẹ nhàng là hai người tự lắng nghe nhau để điều chỉnh hành vi của mình. Hai cụ giờ đã ngoại tám mươi nhưng cả hai người đều nói với nhau, với con cái cháu chắt nội ngoại bằng những lời lẽ hết sức nhẹ nhàng và giản dị. Sự việc cho dù bức bối đến cỡ nào, hai cụ cũng cứ lặng lẽ lắng nghe nhau. Lặng lẽ và chậm rãi cùng nhau bày tỏ và giải quyết chứ không ồn ào khiến nhau bực bội bao giờ.

Có những người khi bên người mình yêu họ rất ít nói, những cái nắm tay, sự yên lặng bên nhau khiến họ hạnh phúc hơn ngàn vạn sự ồn ào. Tĩnh lặng để lắng nghe mình và lắng nghe nhau là cái cách mà họ muốn tận hưởng nhau nhất.

Tình yêu và cách bày tỏ tình cảm với nhau là thứ mà người ta rất cần và nên có trong suốt hành trình đời mình. Yêu, biểu lộ và đón nhận cũng cần có sự bao dung và đồng cảm nhất định. Yêu và được yêu, giống nhau và khác biệt đều là những điều đáng được trân trọng.

Tác giả: NGUYỄN LOAN

Nguồn tin: Thế Giới Tiếp Thị Online

  Từ khóa: bày tỏ , tâm sự , tình yêu

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP