Cuộc sống

Với bạn tình yêu là gì?

Nhà thơ Xuân Diệu có một câu thơ rất nổi tiếng: “Làm sao cắt nghĩa được tình yêu/Có nghĩa gì đâu, một buổi chiều/Nó chiếm hồn ta bằng nắng nhạt /Bằng mây nhè nhẹ, gió hiu hiu…”. Còn bạn, bạn cắt nghĩa thế nào về tình yêu?

Người ta thường bảo có hai thứ không thể giấu được, đó là sự bần hàn và tình yêu. Khi bạn thật sự yêu ai đó một cách chân thành thì tự thân tình yêu của bạn nó có thứ ngôn ngữ biểu đạt riêng, kể cả bạn khi bạn im lặng không nói.

Tình yêu chân thành giống như một bảo vật thiêng liêng và quí báu. Mà đã quí thì nên giữ gìn cho riêng mình, càng quí càng nên kín tiếng. Tình yêu thật sự không nhất thiết phải ồn ào.

Phàm là người trần thì không ai không yêu, ít nhất một lần. Bản chất của tình yêu là cảm giác nhớ thương, lo lắng cho nhau. Tình yêu sẽ rất đẹp nếu bạn đủ tính kiên nhẫn để nuôi nó trưởng thành theo từng cung bậc cảm xúc. Tình yêu cũng cần có thời gian để lớn lên. Từ xa lạ, rồi quen biết, bước đầu tiên là sự cảm nhận một chút gì đó đáng yêu ở người đối diện. Một chút tò mò ở cả hai phía, một chút ngưỡng mộ, sự tin tưởng nhau. Và thế là yêu.

 Tình yêu

Tình yêu cũng cần có thời gian để lớn lên

Tình yêu chỉ thật sự đẹp khi nhận được sự tôn trọng nhau từ hai phía và khi người ta tôn trọng chính bản thân mình. Tình yêu thật đẹp khi đủ độ chín. Nụ hôn tình yêu cũng thật đẹp và lãng mạn khi cả hai tôn trọng thời gian, không vội vã. Mọi sự vội vàng hưởng thụ sẽ không đem lại cho bất kì ai một tình yêu đúng nghĩa.

Vợ chồng bà giáo Hòa ở Hải Phòng năm nay đã ngoài bảy mươi tuổi. Bà thường hay kể chuyện cho con cháu nghe về mối tình của ông bà. Hồi ấy, ông và bà cùng nhập trường đại học sư phạm Hà Nội. Ông học được một năm thì phải đi B. Hồi ấy chuyện yêu đương vẫn còn e dè và kín đáo lắm. Trước ngày ông lên đường, ông bà chỉ được đi dạo bên nhau có hơn một tiếng đồng hồ trong khuôn viên nhà trường. Ông bà chẳng nói được gì mà chỉ lặng lẽ bên nhau. Gần lúc chia tay ông chợt nắm lấy tay bà rồi nói, hãy chờ tôi nhé…Thế rồi sau đó bặt tin ông, bà vẫn tin tưởng đợi chờ.

Sau này khi chiến tranh kết thúc, bà Hòa vỡ òa trong hạnh phúc khi ông trở về lành lặn từ chiến trường. Ông lại tiếp tục học đại học và sau này trở thành ông giáo. Cả cuộc đời làm vợ chồng, ông bà luôn tin tưởng và tôn trọng lẫn nhau. Hạnh phúc của họ nhẹ nhàng giản dị nhưng sâu bền và vững vàng vượt qua thời gian.

Tình yêu là cảm xúc cao nhất của não bộ. Tuy nhiên, cảm xúc tình yêu cũng rất hữu hạn. Một người thay đổi quá nhiều người yêu sẽ làm chai lỳ cảm xúc của chính mình. Khi ấy, bạn sẽ không còn cảm nhận được những điều tuyệt diệu nhất của tình yêu.

tình yêu

Hạnh phúc của họ nhẹ nhàng giản dị nhưng sâu bền và vững vàng vượt qua thời gian.

Cũng là tình yêu và duyên phận, nhưng nhiều cặp đôi lấy nhau xong họ quên mất phải thương yêu nhau, họ đến với nhau vội vã, kết thúc thời kỳ yêu đương bằng một đám cưới ồn ào và sang trọng. Thế rồi những năm tháng sống bên nhau chẳng được mấy bình yên mà chỉ tự gây ra sóng gió ồn ào bởi ai cũng tranh giành thắng thua đúng sai về phía mình bằng những cuộc cãi vã co kéo.

Yêu không phải là sở hữu. Tình yêu đích thực chính là sự thoát ra khỏi sự sở hữu. Khi thật sự yêu, bạn sẽ tin tưởng vào người mình yêu và tin tưởng vào chính bạn. Tin rằng bạn xứng đáng để được yêu và tin vào vị trí của bạn trong trái tim người đó.

Yêu mãi mãi là đề tài không bao giờ cũ.

Tác giả: NGUYỄN LOAN

Nguồn tin: Thế Giới Tiếp Thị Online

  Từ khóa: yêu , tâm sự , tình yêu

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP