Nhân ái

Bác sĩ trả về lo hậu sự, người mẹ trẻ bất ngờ sống lại

Sau khi đánh giá toàn diện các chỉ số sinh hiệu, bác sĩ quyết định kết thúc việc điều trị trả Ngọc Nhung về với gia đình. Những tưởng người mẹ trẻ sẽ vĩnh viễn ra đi nhưng sau một đêm về nhà, cô bất ngờ ho sặc sụa, đàm nhớt trào ra ngoài và tự thở được.

Trường hợp hi hữu trên là nhân vật trong bài viết: “Cha bỏ rơi, mẹ lâm trong bệnh, bé 8 tháng tuổi khát sữa” (MS: 3249) đăng trên mục Nhân ái. Người mẹ trẻ là Nguyễn Ngọc Nhung (22 tuổi, ngụ tại tỉnh Đồng Tháp) bị viêm não tấn công nhưng gia đình đưa đến bệnh viện trễ nên sinh mạng đã rơi vào nguy nan.

Ngọc Nhung khi còn nằm điều trị, thở máy trong bệnh viện

Sau hơn 2 tháng điều trị tích cực, thở máy liên tục nhưng tình trạng bệnh ngày trở nặng, sự sống của Ngọc Nhung ngày càng bế tắc. Trong cảnh nghèo, bà Nguyễn Ngọc Thảo bất lực nhìn con trên giường bệnh và xót xa cho thân phận của đứa cháu ngoại mới hơn 8 tháng tuổi đã bị cha bỏ rơi từ khi chưa lọt lòng, nay lại sắp mất mẹ. Mỗi lần bên giường bệnh của con, bà đều nói chuyện, nhắc về Dưa Hấu (con gái của Ngọc Nhung) với nối khắc khoải mong chờ mẹ.

Cảm thông với số phận nghiệt ngã của Nhung, nhiều bạn đọc Dân trí đã chung tay giúp chi phí điều trị cho em. Tuy nhiên, diễn tiến sức khỏe ngày càng xấu dần, các bác sĩ đã làm hết khả năng có thể, việc điều trị viêm não bằng những loại thuốc đặc hiệu đã kết thúc nhưng bệnh nhân không có dấu hiệu bình phục. Ngày 22/3, sau khi đánh giá tổng thể các chỉ số sinh hiệu, bác sĩ quyết định kết thúc điều trị trả Ngọc Nhung về gia đình.

“Tôi bấm bụng dùng khoản tiền các mạnh thường quân giúp đỡ, thuê xe cứu thương cùng nhân viên y tế theo xe để đưa con gái về nhìn mặt đứa cháu lần cuối và cũng để Nhung được chết trong sự ấm cúng của gia đình. Về đến nhà, con bé tươi tỉnh đến lạ thường, thậm chí còn nhoẻn miêng cười, ai cũng bảo nó đang hồi dương trước khi đi…” – người mẹ nghẹn ngào.

“Đêm hôm đó, cả gia đình thay nhau bóp bóng nhưng đến lúc mệt quá thì mọi người đều ngủ thiếp đi. Khi tôi giật mình tỉnh giấc, nghĩ rằng con đã không còn nữa nhưng cơ thể Nhung vẫn ấm, con tôi còn thoi thóp thở. Tôi lay gọi mọi người dậy để tiếp tục bóp bóng nhưng hơi không đẩy vào trong được” – bà Thảo cho hay.

Đại diện bệnh viện trao món tiền bạn đọc giúp gia đình thông qua Báo Dân trí tuần 1 và 2 tháng 3

Gia đình vội đi gọi bác sĩ tới hỗ trợ. Sau khi kiểm tra, thấy Nhung đã tự thở được, bác sĩ quyết định rút ống nôi khí quản. “Con tôi gồng người tím tái, ho một hơi dài, tống rất nhiều đàm nhớt ra ngoài qua lỗ mở khí quản để đặt ống thở máy khi còn nằm viện. Từ đó đến nay, Nhung tự thở được, ăn sữa và uống thuốc qua đường miệng. Gia đình đang điều trị thuốc nam và vật lý trị liệu với hi vọng Nhung có thể bình phục trong thời gian sớm nhất” – bà Ngọc Thảo vui mừng cho biết.

Để giúp gia đình sớm ổn định cuộc sống, có điều kiện chăm sóc, điều trị cho Ngọc Nhung và chăm sóc bé gái mới được hơn 9 tháng tuổi, ngày 5/4, đại diện Báo Dân trí cùng Phòng Công tác Xã hội, Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới trao số tiền 120.850.000 đồng bạn đọc giúp đỡ trong tuần 1 và 2 tháng 3/2019.

Nhận món tiền trên, bà Thảo xúc động gửi lời cảm ơn đến quý báo cùng bệnh viện đặc biệt là các mạnh thường quân đã quan tâm giúp đỡ gia đình trong cảnh khốn cùng. “Con gái sống được đã là niềm vui vô bờ với người làm mẹ như tôi, nay lại nhận được thêm sự giúp đỡ của bà con cô bác, gia đình không biết nói gì ngoài lời cảm ơn. Tôi mong rằng tình thương của mọi người sẽ tiếp thêm động lực để Ngọc Nhung vượt qua số phận, sớm bình phục tự lo cho bản thân và chăm sóc con nhỏ”.

Tác giả: Vân Sơn

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP