Giới trẻ

Bác sĩ nam “luồn tay” vào áo khám cho nữ sinh: "Tôi làm đúng chuyên môn, không đụng chạm đến da thịt các em"

Chia sẻ về việc một số nữ sinh phản ánh trong lúc khám sức khỏe nam bác sĩ đã “luồn tay” vào trong áo đo nhịp tim ở ngực, bác sĩ Nguyễn N.L. trần tình đã khám đúng quy trình chuyên môn và hoàn toàn không động chạm đến da thịt các em.

Mới đây, vụ việc nữ sinh của Trường THPT Lê Quý Đôn (Hải Phòng) đăng tải thông tin trên mạng phản ánh bị bác sĩ nam trong lúc khám sức khỏe đầu năm học đã "luồn tay" vào trong áo đặt máy nghe nhịp tim khiến dư luận xôn xao. Trao đổi với chúng tôi, bác sĩ Nguyễn N.L. người trực tiếp khám cho học sinh cho biết, sáng 26/8, anh cùng với 11 y bác sĩ của phòng khám đến khám sức khỏe cho các học sinh khối 12 tại Trường THPT Lê Quý Đôn.

Nam bác sĩ cho biết, bản thân đã làm đúng chuyên môn và không đụng chạm đến da thịt các nữ sinh.

Theo bác sĩ L., khi đến khám bệnh, các bác sĩ đã lấy một phòng học để làm phòng khám và chia ra làm 5 bàn khám gồm: 2 bàn khám Nội, 1 bàn khám Mắt, 1 bàn khám Răng Hàm Mặt, 1 bàn khám Tai Mũi Họng. Lúc này có rất đông học sinh và giáo viên nhà trường chứng kiến.

"Để đảm bảo vấn đề tế nhị cho các em, tôi đã không yêu cầu các em cởi cúc áo mà đưa tay xuống dưới áo để đặt ống nghe vào khám. Tôi khám theo đúng chuyên môn, quy trình khám 3 điểm ở trên ngực, hoàn toàn không động chạm gì đến da thịt các em", bác sĩ L. thông tin.

Vị bác sĩ này cho biết, sau sự việc ồn ào trên mạng xã hội bày tỏ nhiều ý kiến trái chiều. Ngày 5/9, sau khi kết thúc lễ khai giảng, Ban giám hiệu Trường THPT Lê Quý Đôn và bác sĩ cùng các em học sinh đã có buổi làm việc về phản ánh của các em học sinh cho là bác sĩ đã có hành vi "không đúng mực" với nữ sinh.

"Tại buổi làm việc, chúng tôi đã trình bày hết các thông tin và băn khoăn của các em. Các em học sinh cũng đã hiểu và cho biết đây là lần đầu tiên bác sĩ nam khám phần nhạy cảm nên các em hơi ngại. Đồng thời, các em cũng kiến nghị nếu khám cho các em học sinh nữ ở phần nhạy cảm như khám tim thì nên cho bác sĩ nữ khám", bác sĩ L. kể lại.

Trước đó trao đổi với PV, ông Trần Đức Ngọc, Hiệu trưởng Trường THPT Lê Quý Đôn cho biết, vào sáng 26/8, trường có khám sức khỏe cho các học sinh khối 12 của nhà trường theo hợp đồng ký với Phòng khám Đa khoa Hiện đại (thuộc Công ty TNHH Hòa Nga).

"Bác sĩ nam giải thích là làm việc đúng chuyên môn của mình. Tuy nhiên, học sinh muốn ống nghe nhịp tim để ngoài áo nhưng trong điều kiện phòng học chứa 20- 30 học sinh khá ồn ào thì để ngoài áo khó có kết quả chính xác. Sau sự việc nhà trường cũng đã rút kinh nghiệm, lần sau sẽ yêu cầu bác sĩ nữ khám cho các nữ sinh", ông Ngọc chia sẻ.

Tác giả: Định Nguyễn

Nguồn tin: Báo Trí thức trẻ

  Từ khóa: khám cho nữ sinh , bác sĩ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP