Nhân ái

Bà nội rửa chén thuê lấy tiền cứu cháu ung thư

Cầm tờ hóa đơn thanh toán tiền viện phí cho cháu, khuôn mặt nhăn nheo của bà nội nhòa đi vì nước mắt.

Thương đứa cháu nội, bà ráng làm dù mỗi ngày công từ sáng tới chiều chưa tới 100 ngàn đồng. Bà bảo, vì cháu bà sẽ cố gắng cho đến khi không ai mướn nữa thì thôi.

Cháu cắt bỏ thận trái

Căn nhà số 6C đường Bến Cần Giuộc, phường 13, quận 8, TP.HCM mà gia đình bà Nguyễn Ngọc Yến đang trú ngụ là của người quen cho ở nhờ. Khi chúng tôi đến cũng là lúc bà vừa từ chỗ làm về. Con trai bà - cha bé Tú vẫn còn đang kiếm tiền ở đâu đó. Mấy hôm nay, bé Tú được bác sĩ cho về nhà nghỉ 1 tuần. Tranh thủ mỗi lần như vậy, bà Yến lại đi chỗ này chỗ khác làm thuê kiếm thêm chút đỉnh lo cho cháu.

Bà nội

Mắc căn bệnh ung thư thận, bé Tú cần lắm những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ

Bé Vũ Trung Tuấn Tú có bướu ác thận từ hơn 1 năm nay. Lúc mới phát bệnh, bé thường hay đau bụng, biếng ăn. Triệu chứng khá mờ nhạt nên nhiều lần khám mà bác sĩ không phát hiện ra. Sau một thời gian, bụng của bé lớn hơn, da dẻ xanh xao, qua các xét nghiệm, siêu âm… bác sĩ mới tìm được nguyên nhân.

Kể từ lúc bệnh, ít khi Tú được ở nhà vì hầu như ngày nào cũng phải đến bệnh viện từ 6 giờ sáng, chiều muộn mới trở về. Có những đợt quá yếu, bé phải nằm tại bệnh viện nhiều ngày liền.

Bà nội

Bà nội thương cháu nên ráng làm dù tuổi đã lớn

Kết thúc 6 tháng điều trị hóa chất, Tú phải làm phẫu thuật cắt bỏ thận trái. Sau phẫu thuật, bé được lên kế hoạch theo một phác đồ điều trị mới. Sức khỏe yếu, tác dụng phụ của thuốc làm cậu bé ngày một tiều tụy. Có những đợt cả tuần Tú chẳng muốn ăn uống, chỉ nằm bẹp trên giường.

“Nhìn cháu mà tôi chảy nước mắt. Miệng thằng bé khô nẻ, da xanh xao nằm bẹp không buồn nhúc nhích. Chỉ mong cháu nuốt được thìa cháo, miếng cơm mà cũng khó. Cứ đút vừa dứt miệng thì lại ói ra. Cháu đau, cháu khóc bà chẳng biết phải làm sao”, bà Yến xót xa, thở dài.

Toa thuốc 8-10 triệu đồng

Cha và mẹ bé Tú không còn sống chung với nhau. Mẹ bé nuôi em thứ 2, cha nuôi Tú và em út. Anh Vũ Trung Tuấn Đạt công tác trong Đoàn thanh niên của phường, thời gian rảnh lại đi làm thuê kiếm thêm tiền nuôi con. Dù mẹ có thêm tiền phụ giúp bé nhưng vì chi phí điều trị khá lớn nên vẫn không đủ.

Bà nội

Kiếm đủ tiền một toa thuốc cho bé Tú không hề đơn giản.

Bé Tú còn cả một chặng đường chữa bệnh gian nan. Bà nội và cha đã phải vay mượn lo cho Tú từng toa thuốc, lo chưa xong toa này lại chuẩn bị tới toa khác. Lúc nào gia đình cũng trong cảnh thiếu trước hụt sau. Dù bé còn đang trong độ tuổi hưởng bảo hiểm y tế 100% nhưng có những toa thuốc nằm ngoài danh mục, gia đình vẫn phải chi trả thêm 8-10 triệu đồng, chưa kể những chi phí khác.

Để anh Đạt có thời gian kiếm tiền nuôi con, bà Yến đứng ra chăm sóc cháu ở bệnh viện. Cuộc sống càng ngày càng khó khăn, tiền kiếm được không đủ, mỗi lần Tú được về nhà, bà nội lại đến quán rửa chén làm thêm, nhặt nhạnh từng đồng một.

Bà nội

Bà Yến lo cho tính mạng của đứa cháu nội

Chỉ tay về phía cháu nội đang ngồi chơi, bà nói: "Nhìn nó vậy nhưng không được khỏe đâu. Bác sĩ chỉ cho về tạm mấy ngày rồi tiếp tục vô nhập viện. Cháu thiếu máu liên tục, biếng ăn đau nhức khóc suốt. Có khi đang ở nhà nóng sốt, mệt mỏi lại phải ẵm tới bệnh viện. Gia đình tôi chẳng mong ước gì, chỉ mong có đủ tiền chữa bệnh cho cháu khỏi tội nghiệp".

Lúc này, bé Tú đang cần lắm những tấm lòng hảo tâm chung tay giúp đỡ.

Mọi đóng góp có thể gửi về:

Gửi trực tiếp: Anh Vũ Trung Tuấn Đạt (đang ở nhờ nhà số 6C đường Bến Cần Giuộc, phường 13, quận 8, TP.HCM)S ĐT: 093 2030 510.

Tác giả: Đức Toàn

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP