Giới trẻ

Bà ngoại gần 100 tuổi dặn dò cháu gái yêu đi không ế gây sốt cộng đồng mạng

Đoạn clip dài hơn 2 phút ghi lại đoạn trò chuyện giữa bà ngoại và cô cháu gái về chuyện tình yêu đang thu hút rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Cụ bà gần 100 tuổi căn dặn cháu gái về chuyện tình yêu. (Ảnh cắt từ clip)

Đoạn clip được một số trang fanpage ở Nghệ An đăng tải kèm với lời mô tả: "Bà cụ gần 100 tuổi ở Nghĩa Đàn, Nghệ An, dạy cháu gái về tình yêu. Đáng yêu quá thể." Chỉ sau một thời gian ngắn chia sẻ, nó đã nhận được hơn 1000 lượt share cùng hàng trăm bình luận từ cư dân mạng.

Cụ bà dù đã gần 100 tuổi nhưng vẫn khá minh mẫn, khỏe mạnh. Cụ khuyên răn cháu gái mình rằng: "Có yêu ai thì yêu đi, yêu cố định đi. Yêu thì chọn người thanh thản, hiền hòa biết ăn, biết ở mà yêu. Còn cháu mà cứ trông chờ người này người kia để chọn ra một người ưng ý nhất thì sẽ chỉ như câu tục ngữ hàng dầu cất gánh làm cao, khi mua không bán khi rao không màng''.

Cô cháu gái biện minh rằng mình vẫn còn trẻ, mới chỉ 23, 24 tuổi nên chưa vội tính tới chuyện lập gia đình. Thời buổi này, con gái phải 27, 28 tuổi mới lấy chồng. Bà ngoại ngay lập tức cũng có lập luận riêng: "Trẻ thì trẻ chứ cái tuổi này là lấy chồng rồi, như người ta có con rồi. Đừng có nói hăm ba hăm mấy tuổi chứ tuổi này là tuổi lấy chồng rồi đó. Đó bà biết thương cháu thì bà nói vậy".
Những lời căn dặn của cụ bà gần 100 tuổi với cô cháu gái ở Nghệ An. (Video: Facebook)

Không những thế, bà cũng căn dặn cháu gái mình kỹ càng chỉ được yêu một người, không nên kén cá chọn canh, đứng núi này trông núi nọ: "Không được trông chờ anh này không ưng, anh khác không ưng, anh này yêu rồi lại có anh khác chồm vô thế là lại bỏ anh này. Anh này yêu rồi có anh khác dòm lại bỏ anh này để yêu anh khác".

Cuối clip, cụ bà vẫn lo cháu gái quá lứa lỡ thì nên nhắc đi nhắc lại: "Yêu đi không quá lứa đó là không yêu được nữa. Con trai cũng quá lứa rồi, con gái cũng quá lứa rồi, không vừa đôi phải lứa nữa hắn không dùng cho thì làm sao. Không yêu nhanh đến khi cả hai đều quá lứa sợ không đến với nhau được nữa".

Rất nhiều cư dân mạng bày tỏ sự thích thú với những lời răn dạy chí lý của cụ bà với cháu gái.

Facebook C.K.R bình luận: "Bà nói chuẩn đó con gái bây giờ là thế đó, yêu người này trông ngóng người khác. Con người ta 23, 24 tuổi đã có đứa bồng đứa bế rồi. Còn mình như vậy chắc là ế đó."

H.B cũng đồng tình với quan điểm yêu đi không quá lứa của bà: "Đúng đó bà ạ bà nói không sai tí nào. 24 tuổi rồi ngang quả bom nổ chậm đó bà nhỉ."

Một bạn gái đồng hương Nghệ An chia sẻ: "Ở quê em, tầm 15 đến 19 là lấy chồng hết rồi. 21 như em có thể gọi là quá lứa, bị mẹ coi như bom nổ chậm trong nhà, nhiều khi thấy tủi thân lắm."

Những lời dạy của cụ bà gần 100 tuổi với cháu gái vừa hóm hỉnh, vừa đong đầy tình cảm yêu thương gia đình, gần gũi khiến nhiều người ngưỡng mộ. Nhiều người gửi lời chúc mong sao cụ sống lâu, sống khỏe để vui vầy bên con cháu.
Tác giả bài viết: HT
Nguồn tin: Báo Vntinnhanh

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP