Du lịch

Ba món chỉ ngon khi bày trên chảo nóng ở Sài Gòn

Thức ăn được dọn trên chiếc chảo nóng hổi là biến tấu khác của các món bánh mì, thịt bò và hàu.

Dưới đây là gợi ý ba món ngon khi ăn bằng chảo mà bạn dễ dàng tìm thấy ở Sài Gòn:

Bánh mì chảo

Ngoài bánh mì kẹp các loại nhân được mua mang đi, chiếc chảo đầy ắp trứng, pate, xúc xích... kết hợp với bánh mì cũng được lòng nhiều người. Khách có thể lựa chọn đồ ăn kèm tùy thích.

Bánh mì chảo phổ biến ở Sài Gòn.

Món này thường được phục vụ ngay khi hoàn tất công đoạn chế biến. Khi ăn, bạn nhớ cho thêm tương ớt, nước tương rồi trộn đều lên. Lòng đỏ trứng vỡ ra, quyện với gia vị tạo thành sốt sền sệt. Chấm miếng bánh mì giòn rụm vào chảo, bạn sẽ cảm nhận được vị hài hòa giữa các thành phần của món ăn. Nếu không quen thưởng thức trứng chưa chín, bạn có thể yêu cầu trước với chủ.

Nổi tiếng hơn 50 năm qua, tiệm bánh mì Hòa Mã vẫn giữ nguyên quy mô nhỏ, bố trí giản dị, chỉ bán buổi sáng chứ không trở thành cửa hàng sang trọng. Không riêng người địa phương mà du khách trong và ngoài nước cũng tìm đến đây mỗi lần có dịp tới Sài Gòn.

Bạn có thể gọi phần ốp la kèm thịt nguội hay phần thập cẩm, rắc lên ít tiêu, nước tương, tương ớt. Khách sẽ ngồi trên ghế nhựa trong một con hẻm nhỏ. Giá một phần bánh mì ăn trên chảo từ 40.000 đồng.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm đến quán bánh mì chảo Đặng Trần Côn (quận 1), bánh mì chảo Cô Lệ...

Hàu né

Hàu là món hải sản được lòng nhiều người và hàu né là món biến tấu gây sốt trong vài năm trở lại đây. Những con hàu béo ngập trong nước sốt chua ngọt có phô mai, trứng sẽ khiến bạn khó lòng mà cưỡng lại được.

Hàu né trong chảo nhỏ bắt mắt.

Khác với bánh mì chảo chế biến sẵn, bạn sẽ tự tay hoàn tất hàu né với nguyên liệu tự chọn. Khi nước sốt sền sệt bên trong chảo sôi, bạn có thể bắt đầu ăn món này.

Bí quyết để tận hưởng trọn vẹn là ăn khi còn nóng, lúc lớp phô mai dẻo quyện lấy những con hàu. Bạn có thể gọi thêm bánh mì để ăn kèm. Bánh mì giòn chấm vào nước sốt, múc thêm con hàu cho vào miệng, vị giác của bạn sẽ cảm nhận được hương vị đậm đà.

Giá cho một suất hàu nướng phô mai rẻ nhất là 85.000 đồng. Bạn có thể gọi thêm một số đồ ăn kèm như trứng, chả cá, chả lụa... Tại Sài Gòn, một số địa chỉ nổi tiếng có hàu né ngon là quán trên đường Nguyễn Tri Phương, quận 10 hoặc hẻm nhỏ trên đường Lê Văn Sỹ, quận 3.

Bít tết

Bít tết còn có tên gọi quen thuộc với người dân miền Nam là bò né. Những miếng thịt bò mềm mại được cắt bản to, đặt trên chảo nóng, tỏa mùi thơm nức mũi kèm tiếng xèo xèo sẽ kích thích bất kỳ tín đồ ẩm thực nào. Khác với hàu né nhưng lại giống bánh mì chảo, quán sẽ phục vụ bạn một chiếc chảo gang dày đựng đầy đồ ăn ngay sau khi chế biến.

Bít tết bán ở Sài Gòn có đủ từ quán bình dân đến nhà hàng sang trọng. Ảnh: Khoi Nguyen.

Người sành ăn sẽ không bao giờ kêu suất chỉ có mỗi miếng thịt bò. Hương vị của món ăn sẽ thêm hấp dẫn nếu bạn cho trứng ốp la, xíu mại hoặc xúc xích. Thịt bò ăn ngon khi vừa chín tới, thớ thịt còn ửng hồng, dậy mùi thơm.

Sẽ là thiếu sót nếu bạn không gọi thêm ổ bánh mì để chấm với phần nước sốt sóng sánh. Suất ăn này thích hợp cho bữa ăn chính. Giá trung bình khoảng 70.000 đồng một suất trở lên.

Nhiều quán ở Sài Gòn mở cả ngày nên bạn sẽ thoải mái thưởng thức vào bất kỳ thời điểm nào. Một số địa chỉ được đánh giá cao về chất lượng món ăn như Bít tết Hoa Quả Sơn, Bít tết Nam Sơn, Huỳnh Gia.

Tác giả: Di Vỹ

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: chảo nóng , món ngon , Sài Gòn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP