Thế giới

Ba kẻ cưỡng hiếp, sát hại bé trai 10 tuổi bị hành quyết công khai ở Yemen

Sau khi bắn chết ba phạm nhân, cảnh sát Yemen dùng cần trục treo các thi thể lên cao để người dân nhìn rõ.

Cảnh sát bắn một trong ba phạm nhân trong vụ hành hình ở quảng trường Tahrir hôm 8/8. Ảnh: Enquirermag.

Những người dân ở Sana'a, Yemen hôm 8/8 tập trung tại quảng trường Tahrir để theo dõi vụ hành hình ba kẻ cưỡng hiếp và giết chết cậu bé Mosad Saleh al-Mothana, 10 tuổi, theo Sun.

Cảnh sát bắt ba người đàn ông trong trang phục xanh dương nằm úp mặt xuống một tấm thảm rồi lần lượt bắn mỗi phạm nhân 5 phát đạn vào tim. Ba thi thể đẫm máu sau đó bị treo trên cần trục để tất cả người dân thấy rõ.

Trước đó, Hussein al-Saket, 22 tuổi, cũng bị hành hình theo cách tương tự tại quảng trường Tahrir, nơi phiến quân Houthi kiểm soát từ năm 2014. Saket bị kết tội bắt cóc, cưỡng hiếp và giết chết bé gái 4 tuổi vào tháng 11/2015.

Ali Ayedh, chú của nạn nhân, cho biết Saket "đã tham gia tìm kiếm bé gái" trước khi bị lộ tẩy, và việc hành quyết công khai thủ phạm là một giải pháp để "ngăn chặn tội phạm".

Yemen rơi vào hỗn loạn sau cuộc chính biến do lực lượng Houthi được Iran hậu thuẫn tiến hành lật đổ Tổng thống Ali Abdullah Saleh năm 2012. Các vụ hành quyết công khai được phiến quân Houthi xem như một nỗ lực để chống tội phạm trong những khu vực họ kiểm soát.

Tác giả: Huyền Lê

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP