Cuộc sống

Bà dỗ cháu bằng cách tìm roi đánh mẹ, con dâu bức xúc

Mỗi lần bà nội nghe thấy cháu khóc đều chạy đến ôm cháu hỏi: "Ai trêu con?", rồi dỗ cháu: “Cháu đem cái thước ra đây để bà xử lý mẹ. Mẹ Minh hư quá!”.

“Hôm ấy, con gái em gần 4 tuổi không chịu tắm, mè nheo, gào khóc. Rồi khi con tắm xong lại không chịu mặc quần áo, vì còn muốn ở trong nhà tắm để nghịch nước. Em nịnh con không được nên quát con, để con mặc quần áo. Vậy mà bà nội lại dỗ cháu tìm roi đánh mẹ” - Nguyễn Thu Minh, ở Q.Đống Đa, Hà Nội bức xúc chia sẻ.

Minh cho biết, không phải 1 lần này, mà lần nào cháu khóc, bà nội cũng dỗ cháu như vậy. Con gái cô đã học theo, cứ ai quát con, là con đi tìm thước, tìm roi để đòi đánh mẹ, đánh bố.

“Có lần em nhắc bà nội, bà đừng dậy cháu như vậy, cháy học theo sẽ hư. Hơn nữa, con đang mè nheo mà có bà bênh kiểu đó, con sẽ hờn và khó dạy bảo” - Minh kể.

Chỉ có vậy mà bà nội bảo em là con dâu láo: “Mày bảo tao bằng ngần này tuổi mà dạy con mày hư à?"

Minh cho biết: “Từ ngày mới về làm dâu, em lúc nào cũng nghĩ và chiều chuộng, mua sắm mọi đồ dùng để chăm sóc bố mẹ chồng. Vì ở nhà chồng, ông bà chỉ có chồng em là con trai, còn lại 2 chị gái của chồng đã có gia đình riêng và ở xa. Một mình em làm dâu, nên lo gánh vác trách nhiệm của người làm dâu con với nhà chồng”.

Cứ mỗi lúc thấy cháu khóc là bà dỗ cháu bằng cách tìm roi để xử lý mẹ (Ảnh minh hoạ)

Từ trước tới giờ, em chưa làm gì để bố mẹ chồng nói là quá đáng cả. Đến những lời khó nghe của bà nội, em cũng nhịn hết để yên cửa yên nhà. Có hôm đi làm về, đúng ngày rằm, bà nội đi mua con gà về cúng rằm. Em rất ngỡ ngàng và thầm cảm ơn bà, vì mọi ngày bà không làm việc đó, chợ búa ra sao đều do em đảm nhiệm. Vậy mà ăn cơm xong, lúc em đang rửa bát, bà đưa ra hoá đơn đi chợ do bà ghi chép lại, gồm tiền gà, tiền rau, tiền hành, cà chua… Tất cả hơn 300.000 đồng, đòi em trả tiền. Em nghe mà giật nẩy mình. Em cứ nghĩ, tháng nào em cũng thay chồng biếu ông bà tiền tiêu riêng rồi, giờ có 1 hôm đi chợ giúp, bà đòi tiền ngay, cứ như ông bà nội không phải là ruột thịt của chồng em vậy.

Thật sự, em rất mệt mỏi, ức chế nhiều lắm, muốn sống riêng cho yên ổn. Nhưng chồng đều gạt đi, rằng em đừng chấp nhặt với mẹ, mẹ già rồi. Sống riêng thì nhà chưa có, đi thuê lấy đâu ra tiền sinh sống, nuôi con? Tiền lương của 2 vợ chồng đều công chức, nên vô cùng khó khăn.

Giờ em không biết phải làm sao để thoát khỏi cảnh này? Ức chế nhất là việc dạy con vô cùng khó khăn, khi ở chung với mẹ chồng như thế này.

Tác giả: Bảo Vy

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP