Thể thao

Australia và Nhật Bản bất phân thắng bại ở vòng loại World Cup

Trận đấu giữa hai đối thủ được đánh giá cao tại bảng B vòng loại cuối cùng World Cup 2018 khu vực châu Á kết thúc với tỷ số hoà 1-1.



Genki Haraguchi là tâm điểm của trận đấu diễn ra chiều 11/10. Cầu thủ đang khoác áo Hertha Berlin ghi bàn mở tỷ số ngay ở phút thứ năm cho Nhật Bản. Nhưng sang phút 51, chính anh lại phạm lỗi trong vòng cấm, tạo cơ hội để Mile Jedinak gỡ hoà 1-1 cho Australia. Tan trận, cầu thủ mang áo số 8 của Nhật Bản đã bật khóc vì tiếc nuối.

Trong cuộc thư hừng trên sân Docklands, Melbourne, mành lưới của chủ nhà Australia rung lên ngay ở phút thứ năm. Trung vệ Trent Sainsbury mắc lỗi, chuyền bóng hỏng tạo cơ hội cho Nhật Bản phản công nhanh. Keisuke Honda rướn người thực hiện một cú chuyền loại bỏ toàn bộ hàng thủ áo vàng để Haraguchi băng xuống dứt điểm chìm hạ gục thủ thành Ryan Macgowan.

Australia có lợi thế chơi trên sân nhà, được hơn 50.000 CĐV tiếp lửa. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Ange Postecoglou thi đấu kém thuyết phục, bế tắc trước hàng phòng ngự số đông của Nhật Bản. Trong hiệp một, họ cầm bóng 67% nhưng không tạo được một cơ hội thực sự nguy hiểm nào. Cú sút trúng hướng cầu môn duy nhất của Australia là pha đá phạt Mile Jedinak ở phút 30, nhưng thủ thành Nishikawa chọn vị trí chính xác, dễ dàng đấm bóng giải nguy.

Genki Haraguchi (số 8) từ người hùng thành tội đồ của Nhật Bản. Ảnh: Reuters

Haraguchi là người chơi hay nhất bên phía Nhật Bản trong hiệp một. Sau bàn mở tỷ số, anh còn thường xuyên có những pha lên bóng nhanh bên cánh trái, khiến hàng thủ Australia chao đảo. Nhưng sang hiệp hai, từ vị thế người hùng, cầu thủ mang áo số 8 trở thành tội đồ.

Phút 51, trong tình huống lao về hỗ trợ phòng ngự, Haraguchu đẩy ngã Tomi Jurric trong vòng cấm và ngay lập tức trọng tài thổi phạt đền. Trên chấm 11m, đội trưởng Jedinak sút vào chính giữa khung thành, gỡ hoà 1-1 cho Australia.

Sau bàn gỡ của Jedinak, hai đội chơi đôi công hấp dẫn với nhiều cơ hội được tạo ra. Nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi. Với kết quả hoà 1-1, Australia duy trì thành tích bất bại với tám điểm sau bốn trận, Nhật Bản có ít hơn một điểm.


Trong sáu lần đụng độ gần nhất, Australia chưa một lần được nếm mùi chiến thắng trước Nhật Bản. Ảnh: Reuters

Vòng loại cuối cùng World Cup 2018 khu vực châu Á có sự góp mặt của 12 đội: Iran, Hàn Quốc, Uzbekistan, Syria, Trung Quốc, Qatar (bảng A), Australia, Ả-rập Saudi, UAE, Nhật Bản, Iraq và Thái Lan (bảng B).

Hai đội đứng đầu mỗi bảng sẽ giành vé vào thẳng vòng chung kết World Cup 2018. Hai đội đứng thứ ba hai bảng sẽ đấu với nhau theo thể thức lượt đi, lượt về. Đội thắng sẽ gặp đội đứng thứ năm tại khu vực CONCACAF cũng trong hai lượt trận để tranh vé vớt tới ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới tại Nga.

Tác giả bài viết: Nam Anh

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP