Thế giới

Australia sẽ vinh danh các thợ lặn giải cứu đội bóng nhí Thái Lan

Việc giải cứu thành công đội bóng thiếu niên Thái Lan mắc kẹt 17 ngày trong hang Tham Luang có sự đóng góp quan trọng của 20 chuyên gia của Australia.

Phát biểu trên đài phát thanh sáng 17/7, Thủ tướng Malcolm Turnbull cho biết, những thợ lặn Australia tham gia giải cứu đội bóng thiếu niên Thái Lan sẽ được vinh danh vì những đóng góp cho của họ cho cộng đồng quốc tế.

Bác sỹ, thợ lặn Richard Harris người đóng vai trò chủ chốt trong cuộc giải cứu. (Ảnh: Getty Images)

Thủ tướng Malcolm Turnbull công nhận hành động của các thành viên đội giải cứu người Australia đã chứng tỏ họ “những người hùng, thể hiện sự chuyên nghiệp, tính kỷ luật và tinh thần làm việc nhóm”.

Thủ tướng Malcolm Turnbull khẳng định, những con người này là “tấm gương cho tất cả mọi người. Một đội ngũ bao gồm nhiều người đến từ khắp nơi trên thế giới đã chứng tỏ rằng khi cùng làm việc với nhau thì có thể tạo ra sự thiện chí, tính kỷ luật và sự dũng cảm”.

Việc giải cứu thành công 12 cầu thủ một đội bóng thiếu niên Thái Lan và huấn luyện viên bị mắc kẹt 17 ngày trong hang Tham Luang của Thái Lan vừa tạo ra một kỳ tích của thế giới. Thành công này có được là do sự đóng góp quan trọng của rất nhiều các chuyên gia quốc tế, trong đó có 20 chuyên gia của Australia.

Nổi bật trong số đó là bác sỹ, thợ lặn Richard Harris người đóng vai trò chủ chốt trong cuộc giải cứu này. Sau cuộc giải cứu, trong dư luận Australia đã xuất hiện nhiều ý kiến cho rằng bác sỹ Richard Harris là người xứng đáng được trao tặng danh hiệu “Người Australia của năm” vì những gì ông đã đóng góp và thể hiện đã khiến người dân và đất nước Australia tự hào./.

Tác giả: Việt Nga

Nguồn tin: Báo VOV

  Từ khóa: Thợ lặn , vinh danh , Australia

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP