Du lịch

Australia là một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất thế giới

Truyền thông Australia ngày 2/3 đưa tin ngành du lịch nước này đang phá vỡ kỷ lục khi lượng khách du lịch quốc tế chi tiêu nhiều hơn và ở lại “xứ sở chuột túi” lâu hơn.

(Nguồn: AP)

Năm 2015, số lượng khách du lịch đến Australia tăng 8% lên 6,9 triệu. Cùng với đó là mức tăng chi tiêu kỷ lục của du khách quốc tế tính theo đồng USD, tăng 18%, đạt 36,6 tỷ USD. Đây là mức tăng cao nhất trong lịch sử và tăng tỷ lệ phần trăm cao nhất kể từ Thế vận hội Sydney năm 2000.

Australia trở thành một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất trên thế giới nhờ nỗ lực của Sydney tăng thêm các chuyến bay, cải cách thị thực nhập cảnh, có chiến lược tiếp thị quốc tế hợp lý và một điểm quan trọng khác là do đồng AUD xuống thấp.

Cải thiện cơ sở hạ tầng du lịch là một trong 5 ưu tiên đầu tư trọng điểm quốc gia và Chính phủ Australia rất ủng hộ phát triển ngành du lịch vì nó sẽ giúp ít nhất 1 triệu người có việc làm.

Khi nền kinh tế chuyển đổi từ sự bùng nổ đầu tư khai thác khoáng sản, Chính phủ Australia đã có ý định đa dạng hóa nền kinh tế và thúc đẩy ngành du lịch. Một trong những mục tiêu trong Chiến lược Du lịch 2020 của Sydney là khuyến khích tăng cường đầu tư và mở rộng nhiều địa điểm du lịch hơn nhằm đưa du lịch trở thành mũi nhọn trong nền kinh tế Australia.

Số lượng du khách đến từ Trung Quốc tăng 21%, trong đó chi tiêu tăng 45%, đạt mức cao kỷ lục mới là 8,3 tỷ USD.

Chi tiêu của du khách Ấn Độ tăng 38%, đạt mức cao kỷ lục mới là 1,1 tỷ USD, một phần là do Giải Cricket thế giới 2015 được tổ chức tại Australia và New Zealand (Niu Dilân). Khách du lịch Mỹ tăng 10%, và chi tiêu tăng 22%, đạt mức cao kỷ lục mới là 3,4 tỷ USD.

Lĩnh vực giáo dục quốc tế vốn là thế mạnh của Australia đang thu hút ngày càng nhiều du khách, với số lượng tăng đến 21%.

Thị trường kỳ nghỉ cũng tăng đáng kể trong năm qua với số lượng du khách trong các ngày lễ tăng 10%, và chi tiêu tăng 16%, đạt mức kỷ lục 14,3 tỷ USD./.

Tác giả bài viết: Sơn Hà

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP