Xe

Audi nhận đặt hàng trực tuyến mẫu xe chạy điện sắp ra mắt

Audi cho biết đã mở dịch vụ đăng ký trước trực tuyến, để các khách hàng tiềm năng có thể đặt mua mẫu xe chạy điện đầu tiên của hãng. Số tiền khách phải đặt cọc là 2.000 euro, xe sẽ được giao vào năm sau.

Audi cũng cho biết, số tiền 2.000 euro đặt cọc sẽ được hoàn lại nếu khách hàng đổi ý, không muốn mua xe nữa. Giá bán chính thức của chiếc xe điện sẽ được tiết lộ vào cuối năm nay.

Theo kế hoạch, mẫu SUV chạy hoàn toàn bằng điện Audi e-tron có thể sử dụng các trạm sạc nhanh công suất 150kW, và chỉ cần chưa đầy 30 phút là xe có thể tiếp tục lăn bánh.

Ba động cơ điện của xe tạo thành hệ dẫn động 4 bánh quattro, sản sinh công suất 320kW.

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu với tuổi đời hàng trăm năm đang có những bước đi làm thay đổi lịch sử, dưới sức ép mạnh mẽ của các công nghệ mới. Các nhà sản xuất ô tô như Audi, BMW, Daimler, Ford và Volkswagen đã lập một liên doanh có tên gọi Ionity, với mục tiêu xây dựng mạng lưới trạm sạc nhanh cho xe chạy điện, với 6 địa điểm chính đặt tại Áo, Đức và Na Uy vào cuối năm nay. Chúng nằm trên những trục đường chính và mỗi trạm cách nhau khoảng 120 km và có công suất tới 350 kW/trạm. Liên doanh này có kế hoạch mở gần 400 trạm sạc điện trên khắp châu Âu vào năm 2020.

Sẽ có hơn 30 điểm sạc trong 6 khu vực chính, nằm trên các tuyến đường lớn. Hầu hết các điểm này sẽ hoàn thành vào đầu năm 2019.

Tác giả: Gia Bảo

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP