Xe

Audi - Ducati: “Chúng ta…vẫn thuộc về nhau”

CEO Rupert Stadler của Audi tiết lộ rằng hãng đã từ bỏ kế hoạch bán thương hiệu Ducati.

(Ảnh: Reuters)

Trao đổi với các phóng viên, CEO Rupert Stadler của Audi cho biết: “Các bước cắt giảm chi phí khoảng 10 tỷ euro nhằm giảm bớt căng thẳng và gia tăng mối quan hệ với thương hiệu Porsche thuộc tập đoàn Volkswagen đang dần tăng cường khả năng tài chính và tổ chức của chúng tôi cho việc tái cơ cấu; do đó, Audi không có nhu cầu bán Ducati vì mục đích kinh tế.”

Hồi đầu năm nay, Volkswagen đã đề nghị các ngân hàng đánh giá lựa chọn cho các thương hiệu mà tập đoàn đang sở hữu là Ducati và hãng sản xuất hộp số Renk. Lý do là bởi tập đoàn đang hướng tới sự linh hoạt hơn trong việc chuyển sang những chiếc xe điện và xe tự lái nhằm giải quyết vụ bê bối gian lận khí thải (Dieselgate).

Ông Stadler nhấn mạnh: “Tôi có thể đảm bảo rằng Ducati vẫn thuộc về gia đình Audi. Ducati là thương hiệu hoàn hảo phù hợp với triết lý cao cấp của chúng tôi trong thế giới mô tô”.

Audi, hãng xe sở hữu thương hiệu Ducati và Lamborghini, hồi tháng trước báo cáo lợi nhuận và doanh thu hoạt động cao hơn trong 9 tháng năm 2017, nhờ sự gia tăng nhu cầu xe hơi tại thị trường Tây Âu và Mỹ.

Trong bối cảnh hãng đẩy mạnh việc chuyển đổi sang sản xuất xe không khí thải và các công nghệ tự lái rất tốn kém, việc giữ cho thương hiệu Ducati và Lamborghini có lợi nhuận càng trở nên quan trọng hơn.

Ông Stadler nhấn mạnh: “Việc chăm chút một thương hiệu cao cấp cũng khó như công việc của một người thợ làm vườn vậy. Vì thế, tôi hài lòng với mọi loài hoa mới, với tất cả các chi nhánh mới đầy triển vọng.” Ông Stadler dự đoán, doanh thu của Lamborghini sẽ tăng gấp đôi nhờ vào mẫu xe thể thao mới.

Audi sẽ chi gần nửa tỷ euro trong 8 năm tới để đào tạo nhân viên cho kỷ nguyên kỹ thuật số, với lộ trình phát triển như thuê chuyên gia thiết kế ứng dụng xe hơi, chuyên gia công nghệ robot xe hơi… Để tiết kiệm chi phí, Audi muốn giữ ổn định nguồn nhân lực, ít nhất tròng vòng 2-3 năm tới, ngay cả khi lên kế hoạch ra mắt thị trường hơn 20 chiếc xe điện vào năm 2025 và đẩy mạnh các dịch vụ di động đã được số hóa.

Tác giả: Gia Bảo

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP