Thể thao

Atletico Madrid – AS Roma: Điệp vụ phải thắng

Tiếp đón AS Roma trên sân nhà, nhiệm vụ của thầy trò HLV Simeone không gì khác là phải giành trọn vẹn 3 điểm. Chỉ có như vậy, hy vọng giành vé vào vòng knock-out mới được nhen nhóm trở lại.

Sau 4 lượt đấu tại bảng C, Atletico Madrid mới chỉ giành được vỏn vẹn 3 điểm và đang tạm thời xếp ở vị trí thứ 3. Khoảng cách với 2 đội bóng xếp trên là Chelsea, AS Roma lần lượt là 4 và 5 điểm. Nếu không đánh bại đối thủ trực tiếp đến từ Italia ở lượt đấu này, đội chủ sân Wanda Metropolitano sẽ chính thức bị loại ngay vòng đấu bảng (Chelsea khó thất bại trên sân Karabakh ở trận đấu cùng giờ). Ngược lại, nếu giành chiến thắng trước AS Roma, Atletico Madrid sẽ có trận chiến sinh tử với Chelsea ở lượt đấu cuối cùng để cạnh tranh suất còn lại của bảng C.

Trận lượt đi giữa 2 đội kết thúc với tỉ số 0 – 0. Ảnh: Internet

Nhiệm vụ dành cho Griezmann và các đồng đội là không dễ, cụ thể là ở cuộc tiếp đón AS Roma vào lúc 2h45 ngày 23/11 (giờ Việt Nam). Về mặt lý thuyết, Atletico Madrid được đánh giá cao hơn đôi chút so với đối thủ. Ngoài lợi thế được chơi trên sân nhà Wanda Metropolitano, thầy trò HLV Simeona cũng nhỉnh hơn đối phương về kinh nghiệm chinh chiến tại đấu trường Champions League. 2/4 mùa giải gần nhất (2013/2014, 2015/2016), Atletico Madrid vào đến trận chung kết (đều thua Real Madrid). Kể từ khi HLV Simeone dẫn dắt, Rojiblancos chưa bao giờ bị loại ở vòng đấu bảng.

Chỉ chừng đó lợi thế là chưa thể giúp Atletico Madrid giành nổi chiến thắng trước AS Roma. Phong độ hiện nay của Griezmann và các đồng đội mới là điều rất đáng bàn. Không cần đề cập đến những màn trình diễn thiếu ấn tượng ở giải quốc nội (La Liga), mà chỉ riêng tại đấu trường Champions League cũng đủ thấy sự kém cỏi của thầy trò HLV Simeone. 2 trận hòa thất vọng trước đối thủ yếu nhất bảng là Karabakh đủ để thấy phong độ tệ hại của Atletico Madrid. Mang bộ mặt nhợt nhạt như vậy, đội chủ sân Wanda Metropolitano lấy gì để đánh bại AS Roma.

Trong tình thế buộc phải thắng nhưng hàng công lại là tuyến gây nhiều thất vọng nhất của Atletico Madrid vào lúc này. Ngôi sao sáng nhất Griezmann đang sa sút thảm hại với những tin đồn liên quan đến Barcelona, Man Utd. Bên cạnh đó, Carrasco, Correa, Gameiro, Torres...cũng chẳng khá khẩm hơn là bao. HLV Simeone dựa vào đâu để chọc thủng lưới đội bóng đến từ Italia? Đừng quên, Atletico Madrid dưới triều đại vị chiến lược gia có biệt danh El Cholo chưa khi nào được đánh cao về lối chơi tấn công.

Ngôi sao Griezmann đang sa sút phong độ. Ảnh: Internet

Trước đội bóng đang có phong độ cao như AS Roma, cơ hội chiến thắng của Atletico Madrid là hết sức nhỏ nhoi. Đội quân do HLV Di Francesco đang trải qua những ngày tháng tươi đẹp. Tại Serie A, AS Roma đang đứng ở vị trí thứ 4 với 30 điểm, kém đội bóng dẫn đầu Napoli 5 điểm nhưng thi đấu ít hơn 1 trận (AS Roma mới thi đấu 12 trận). Ở vòng đấu vừa qua, Dzeko và các đồng đội đã đánh bại kình địch Lazio trong trận derby Roma. Hành quân đến Tây Ban Nha, thầy trò HLV Di Francesco mang theo tinh thần hưng phấn rất cao.

Nhìn cách AS Roma khuất phục Chelsea ở lượt đấu trước (3 – 0), không nhiều người tin Atletico Madrid đủ sức đánh bại đội bóng Italia. Nhưng các dẫn chứng trên cũng chỉ mang tính chất tham khảo mà thôi. Trong thế bị dồn vào chân tường, thầy trò HLV Simeone vẫn là đối thủ vô cùng nguy hiểm. Có thể, 3 điểm sẽ ở lại với đội chủ sân Wanda Metropolitano./.

Tác giả: Thanh Hưng

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP