Xe

Aston Martin triệu hồi 5.446 xe gây nguy hiểm cho người dùng

Thương hiệu ô tô hạng sang Aston Martin đang tiến hành 2 đợt triệu hồi khác nhau với tổng số 5.446 xe do liên quan tới 2 lỗi nghiêm trọng gây nguy hiểm người dùng tại thị trường Mỹ.

Cục An toàn giao thông đường bộ Mỹ (NHTSA) mới đây vừa ra thông báo về việc triệu hồi đối với hơn 5.400 mẫu xe khác nhau do liên quan tới 2 lỗi riêng biệt. Đợt triệu hồi thứ nhất ảnh hưởng đến 3.493 xe gồm các mẫu: DB9, DBS, Rapide, Virage và Vanquish, được sản xuất từ năm 2009 đến năm 2016.

Dính 2 lỗi khác nhau, Aston Martin phải tiến hành triệu hồi tới 5.446 xe.

Nguyên nhân đợt triệu hồi có thể liên quan tới chốt gài bánh răng đỗ xe không hoạt động, tờ Automotive News đưa tin. Phía nhà sản xuất lý giải, trong trường hợp chốt gài bánh răng không hoạt động và xe đỗ trên sườn dốc, phanh đỗ sẽ không được kích hoạt khiến xe có thể bị trôi gây nguy hiểm cho các phương tiện phía sau, tăng nguy cơ tai nạn.

Trong khi đợt triệu hồi thứ 2 ảnh hưởng tới 1.953 chiếc gồm hai mẫu là DB9 và DBS, được sản xuất từ năm 2005 đến năm 2009. Phía hãng cho biết nguyên nhân xuất phát từ dây nối của bình ắc quy có thể bị hỏng dẫn tới gây cháy.

Về phía Cục quản lý an toàn giao thông quốc gia (NHTSA) lại lưu ý rằng, có thể ghế ngồi của người lái được điều chỉnh ra sau tối đa làm hỏng dây nối ắc quy.

Tính đến thời điểm hiện tại, hãng vẫn chưa ghi nhận vụ tai nạn nào có liên quan tới hai lỗi trên. Phía hãng sẽ sớm liên hệ tới khách hàng để kiểm tra và thay thế bộ phận bị lỗi hoàn toàn miễn phí.

Chiếc siêu xe thể thao Aston Martin DB11 "dính án" triệu hồi do liên quan tới vấn đề lốp sau khi ra đời chưa đầy 1 năm.

Trước đó vào tháng 7/2017, Aston Martin từng phải tiến hành thu hồi 319 xe DB11 được trang bị động cơ V12 5.2 lít kép do gặp phải vấn đề trên hệ thống giám sát áp suất lốp (TPMS).

Các xe DB11 bị hồi xưởng để sửa chữa tại thị trường Mỹ được sản xuất từ ngày 17/11/2016 đến ngày 13/6/2017. Lỗi này xảy ra khiến hệ thống có thể sẽ không cảnh báo người lái xe khi không có không khí trong lốp xe.

Tác giả: Lê Ngà

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP