Thể thao

Arsenal ở tình cảnh nguy ngập: Đừng mãi như những đứa trẻ!

Arsenal thi đấu dựa quá nhiều vào cảm hứng. Điều đó đã dẫn tới nhiều kết quả thất thường của CLB. Họ vẫn mãi sống trong vỏ bọc của những đứa trẻ…

“Họ thi đấu như thể mất sạch niềm vậy. Mọi thứ thật thảm hại. Tôi gọi đó là nỗi ô nhục và đáng xấu hổ. Tôi ngạc nhiên khi một CLB giàu truyền thống lại ra nông nỗi này” - Gary Neville bình luận trên đài Sky Sports.

Arsenal thi đấu bạc nhược trong trận đấu với Man City

Thậm chí, cựu cầu thủ của MU còn chỉ ra những cái tên Mesut Ozil, Gnanit Xhaka, Aaron Ramsey và Shkodran Mustafi là những gương mặt thi đấu hời hợi của Arsenal, tới mức chỉ biết đi bộ trên sân.

Những lời chỉ trích của Gary Neville có thể “phũ” nhưng nó chẳng hề sai khi nói về “bộ mặt” của Arsenal. Khó tin rằng đó là tinh thần chiến đấu của đội bóng lớn trong trận đấu quan trọng nhất mùa giải của họ.

Hụt chức vô địch League Cup, Arsenal đang đối diện với nguy cơ lớn trắng tay ở mùa giải này, khi trước đó đã bị loại khỏi FA Cup. Ngay cả mục tiêu giành vé dự Champions League cũng vô cùng khó khăn khi họ đang kém top 4 Premier League 10 điểm (thi đấu ít hơn 1 trận) và chạm trán với thử thách lớn mang tên AC Milan ở Europa League.

Thực tế, đó là căn bệnh cố hữu của Arsenal. Có cảm tưởng họ chỉ như đứa trẻ, thi đấu dựa quá nhiều vào cảm hứng. Trong những trận đấu tràn đầy nhiệt huyết, Arsenal có thể hạ gục đối thủ nào và ngược lại, họ cũng có thể thua mọi đối thủ ở thời điểm cảm xúc không dâng trào.

Cần nhớ rằng, trước trận chung kết League Cup vài ngày, Arsenal vừa trải qua trận thua bạc nhược trước Ostersunds ở Europa League. Sau trận đấu ấy, HLV Wenger đã nổi điên về thái độ thi đấu của các học trò nhưng tình hình chẳng thể cải thiện.

Khoan hãy nói về sự xuất sắc của Man City. Bởi lẽ, Arsenal gần như đã tự thua trong trận chung kết League Cup. Ngoài thái độ thi đấu bạc nhược, họ đã trực tiếp mắc lỗi trong 2/3 bàn thua ở cuộc chiến cuối tuần qua.

Một đội bóng lớn rõ ràng không thể dựa vào cảm xúc, mà cần phải trang bị bản lĩnh, có thể vượt qua thời điểm khó khăn để thể hiện mình. Nhưng đáng tiếc rằng, Arsenal chưa bao giờ có được điều đó những năm qua.

Arsenal không thể vươn cao khi thi đấu dựa quá nhiều vào cảm hứng

Có thể nói, đây mới là vấn đề chính của Arsenal, chứ không hẳn là chính sách chuyển nhượng tiết kiệm. Bằng chứng, trong mùa giải này, “Pháo thủ” đã hai lần phá kỷ lục chuyển nhượng để chiêu mộ hai chân sút hàng đầu châu Âu là Lacazette và Aubameyang nhưng họ vẫn không thể vươn lên.

Những người Arsenal có thể chỉ trích Alexis Sanchez quá “bạc tình” khi kiên quyết đòi ra đi nhưng nói qua cũng phải nói lại, trong những năm tháng ở Emirates, tiền đạo người Chile đã cống hiến hết những gì có thể. Nhưng chỉ có điều, những người còn lại không cho thấy khát khao như thế.

Trong giai đoạn cuối mùa giải trước, Alexis Sanchez từng công khai phản đối thái độ thi đấu của các đồng đội, khi ném thẳng găng tay xuống sân ở trận đấu với Bournemouth. Rõ ràng, mảnh đất Arsenal không thể nuôi dưỡng chí khí ngút trời của tiền đạo này. Đó là một trong những yếu tố quyết định việc ra đi của Alexis Sanchez.

Chia sẻ trước báo giới, cựu tiền vệ Arsenal, Paul Merson cho rằng Arsenal chỉ như đội bóng tầm trung. Thực tế, về lực lượng, “Pháo thủ” không hề thua kém top đầu Premier League. Vấn đề ở chỗ, chính thái độ thi đấu (dựa quá nhiều cảm xúc) đã tự kéo họ xuống, khiến họ không bao giờ có thể vươn tới đỉnh cao.

Những gì Arsenal cần lúc này là vị thuyền trưởng có khả năng thúc đẩy tinh thần chiến đấu, niềm khát khao của CLB. Có lẽ, đã đến lúc, Arsenal cần gạt lệ để “trảm” HLV Wenger.

Tác giả: H.Long

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: Arsenal , Wenger , man city

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP