Thể thao

Argentina nguy cơ vắng mặt World Cup 2018

Đội tuyển Argentina đã phải thay HLV Bauza bằng Sampaoli khi vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ còn 4 vòng đấu nữa. Sự có mặt của Sampaoli ít nhiều đem lại niềm hy vọng bởi chính ông đã giúp Chile đánh bại Argentina ở Copa America 2015. Vậy mà HLV 57 tuổi vẫn chưa thể giúp Argentina tìm được thắng lợi nào sau 3 trận vòng loại vừa qua. 2/3 trận được chơi trên sân nhà nhưng đều kết thúc với tỷ số hòa.

Lionel Messi luôn bị các cầu thủ Peru bám chặt.

Trận hòa 0-0 trên sân của Boca Junior trước Peru tệ không thua gì một thất bại. HLV Sampaoli quyết định chọn tiền đạo của Boca Junior là Dario Benedetto đá chính ngay từ đầu chứ không phải ngôi sao Dybala hay Icardi, thậm chí hai ngôi sao đang đá tại Serie A (Ý) còn ngồi trên ghế dự bị suốt 90 phút. Argentina tấn công ngay từ những giây đầu tiên cho tới giây cuối cùng của trận đấu, chiếm lấy 63% thời gian kiểm soát bóng, tung ra tới 7 cú sút trúng đích. Đội trưởng Lionel Messi chơi vô cùng cần mẫn với 3 lần buộc thủ môn Peru phải vất vả cứu nguy.

Dario Benedetto chơi không tồi nhưng không có được sự ăn ý cần thiết với Messi. Phần lớn thời gian trận đấu, Messi luôn bị ít nhất 2 cầu thủ Peru bám sát. Các cầu thủ đội khách chơi khá rắn không chỉ với Messi mà những cầu thủ tấn công của Argentina. Argentina kiểm soát bóng nhiều, dứt điểm nhiều nhưng không thể ghi bàn. Một bình luận viên người Argentina nói không hề quá lời: "Hòa như thua", bởi đặt đội bóng vào tình thế phải thắng trận đấu tới và chờ kết quả của Peru.

Argentina cùng Peru 25 điểm nhưng Peru tạm xếp trên khi vòng loại khu vực Nam Mỹ chỉ còn 1 vòng đấu nữa vào thứ tư tuần sau. Argentina làm khách ở Ecuador trong lúc Peru ở sân nhà tiếp Colombia ở vòng đấu cuối cùng. Ecuador đã bị loại là một lợi thế cho Argentina. Peru gặp bất lợi khi Colombia đang nhiều hơn 1 điểm. Kết quả thắng thua sẽ thay đổi cục diện rất lớn: Colombia từ chỗ lấy thẳng vé đi tiếp, có khi phải ngồi nhà nếu như Argentina và Peru cùng thắng. Colombia vừa bất ngờ thua Paraguay trên sân nhà nên càng quyết đấu với Peru. Agrentina gặp Ecuador không phải là đối thủ tranh chấp thứ hạng nữa nhưng bầu không khí quá loãng ở Quito sẽ khiến cho Messi và các đồng đội khó khăn trong việc giữ sức.

Giả thuyết là Argentina phải thắng với tỷ số nhiều hơn ít nhất 1 bàn thắng so với Peru thắng Colombia thì lúc đó thầy trò Sampaoli mới có suất dự World Cup 2018. Bằng không, lần đầu tiên Argentina vắng mặt ở ngày hội bóng đá thế giới kể từ năm 1970; đồng thời khép lại giấc mơ một chiếc cúp vô địch World Cup cho Messi mà chính anh đã bỏ lỡ năm 2014 trên đất Brazil (thua Đức ở trận chung kết).

Tác giả: HẠNH THUẦN

Nguồn tin: Báo Công an TP Đà Nẵng

  Từ khóa: ảgentina , đôi tuyển , World Cup

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP