Số hóa

Apple Watch sắp có thay đổi lớn

Nguồn tin uy tín cho rằng Apple sẽ thay đổi thiết kế đồng hồ thông minh của họ, nhưng không chuyển sang dạng mặt tròn hay cạnh vát vuông như các tin đồn trước đây.

Thiết kế của Apple Watch gần như không thay đổi kể từ thế hệ Apple Watch Series 4, ra mắt vào năm 2018. Năm nay, công ty có thể phát hành phiên bản khác biệt khá nhiều.

Theo phóng viên Mark Gurman của Bloomberg - người thường xuyên đưa ra dự đoán chính xác về các sản phẩm chuẩn bị ra mắt của Apple - sau 4 năm, cuối cùng Apple Watch cũng thay đổi về kiểu dáng.

Apple Watch Pro sẽ có vỏ titan bền hơn, mặt to hơn dòng sản phẩm hiện tại. Ảnh: iMore.

Cụ thể, model này tạm gọi là Apple Watch Pro, hướng tới các vận động viên và những người luyện tập thể thao chuyên nghiệp. Thiết bị có đường chéo màn hình 2 inch thay vì 1,9 inch như Apple Watch 45 mm hiện tại.

Việc tăng kích thước giúp phần hiển thị của Apple Watch Pro nhiều hơn 7% so với Apple Watch Series 8. Công ty có thể tận dụng diện tích này để bổ sung công cụ phục vụ tập luyện hoặc hiển thị chỉ số sức khỏe.

Quan trọng nhất, Mark Gurman cho rằng Apple Watch Pro có thiết kế khác biệt so với dòng sản phẩm chính, nó là "một sự phát triển dựa trên khung hình chữ nhật hiện có".

Như vậy, Apple nhiều khả năng không làm đồng hồ thông minh hình tròn giống Samsung và các đối thủ khác. Ngoài ra, nguồn tin cũng khẳng định thiết bị không có cạnh vát vuông như các dự đoán trước kia.

Apple Watch Pro sẽ có vỏ bằng titan bền hơn, màn hình chống vỡ. Bên trong, chip S8 được nâng cấp nhẹ so với S7 năm 2021 và bổ sung thêm cảm biến đo thân nhiệt. Thiết bị có dung lượng pin lớn, kết hợp chế độ nguồn điện thấp mới, giúp kéo dài thời gian sử dụng nhiều ngày với mỗi lần sạc.

Tuy nhiên, Mark Gurman dự đoán, kích thước lớn khiến Apple Watch Pro không phải là sản phẩm dành cho số đông. Apple sẽ hướng tới một nhóm nhỏ khách hàng có nhu cầu chuyên biệt hơn.

Một số dự đoán trước đó cũng cho rằng giá khởi điểm của Apple Watch Pro có thể lên đến 900 USD hoặc 999 USD. Đây cũng là một rào cản khác dành cho sản phẩm này.

Apple dự kiến công bố Watch Pro, Watch Series 8 và một mẫu Watch SE giá rẻ vào tháng 9 tới, cùng với sự kiện ra mắt dòng iPhone 14.

Tác giả: Nguyễn Hiếu

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP