Du lịch

Aomori – một trong những thành phố nhiều tuyết nhất thế giới

Tuyết dày tới 6,4m, đủ để chôn vùi một ngôi nhà 2 tầng. Hàng năm, thành phố Aomori, ở khu vực phía bắc Tohoku của Nhật Bản bị tấn công bởi những trận bão tuyết lớn, khiến nó trở thành một trong những thành phố nhiều tuyết nhất hành tinh và là lựa chọn du lịch hấp dẫn.

tuyết

Tuyết rơi nhiều là do gió từ Siberia lạnh lẽo quét vào Nhật Bản từ phía tây bắc vào tháng 11. Khi không khí lạnh tràn qua vùng nước ấm hơn ngoài khơi bờ biển miền núi Nhật Bản, nó thu thập độ ẩm, và biến thành tuyết. “Tuyết hiệu ứng biển” khiến phần lớn Aomori và vùng ngoại ô xung quanh bị phủ một lớp tuyết dày trong mùa đông.

Mặt đất gần như trắng xóa cho đến tháng 4. Mái nhà bị phủ kín. Vỉa hè bị tắc nghẽn. Nhiều đường phố bị những bức tường băng chặn lại. Mùa đông năm ngoái, hoạt động dọn tuyết ở Aomori tiêu tốn tới 35 triệu USD. Bất chấp những trận bão tuyết liên tục, Aomori không đóng cửa vào mùa đông. Trái lại, nó biến thành một xứ sở thần tiên cho những người thích trượt tuyết và những du khách muốn vui đùa trong tuyết. Nhiều người đến đây để nếm thử một số hải sản tươi và ngon nhất của Nhật Bản. Du khách có thể đến đây bằng tàu cao tốc trong 3 giờ hoặc bay đến sân bay quốc tế chính của thành phố, nằm trên một ngọn núi phía trên thị trấn.

Tác giả: B.N

Nguồn tin: Báo Công an TP Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP