Du lịch

Khám phá thành phố Piraeus, Hy Lạp

Piraeus là một thành phố của Hy Lạp thuộc Attica, nằm trong vùng đô thị Athena. Đây là thành phố lớn thứ 3 tại Hy Lạp. Dưới đây là những trải nghiệm du lịch bạn có thể thực hiện khi ghé thăm thành phố này.

Chiêm ngưỡng những chiếc du thuyền lạ mắt tại Pasalimani

Piraeus

Đặt chân tới trung tâm thành phố Piraeus, bạn có thể ghé cảng Zea, hay Pasalimani theo cách gọi của người dân địa phương. Đây là cảng quốc tế của thị trấn, một khu phố hấp dẫn với các quán rượu, quán cà phê và nhà hàng trải rộng khắp bờ biển.

Pasalimani là nơi để bạn đi dạo buổi chiều nhàn nhã hoặc trải nghiệm một bữa tối lãng mạn bên bờ biển. Đối diện bến cảng là một công trình Đồng hồ đá đứng, một quảng trường nhỏ nơi giao lưu của giới trẻ vào mỗi tối.

Ở đầu phía tây của bến cảng, bạn sẽ tìm thấy Zea Marina, một bến tàu sang trọng cao cấp. Xa hơn nữa, có Bảo tàng Hàng hải Hellenic sẵn sàng chào đón bạn.

Trải nghiệm ở các quán bar cocktail

Piraeus

Chỉ vài phút đi từ Pasalimani, bạn sẽ tìm thấy Mikrolimano, nghĩa là cảng nhỏ của người Hồi giáo trong tiếng Hy Lạp.

Đó là một bến cảng cũ có những chiếc du thuyền lạ mắt và những quán cà phê sang trọng, quán bar rượu truyền thống.

Ngoài ra, Mikrolimano cũng là nơi cung cấp các món hải sản có chất lượng cao.

Ghé các bảo tàng lịch sử

Piraeus

Piraeus là nơi có một số bảo tàng độc đáo nhất của đất nước này, nơi phản ánh lịch sử hàng hải và văn hóa phong phú của khu vực, nổi tiếng nhất trong số đó là Bảo tàng Khảo cổ học. Nằm trong một tòa nhà hai tầng, bảo tàng này chứa các hiện vật khai quật theo thứ tự thời gian trong 10 phòng khác nhau, bắt đầu từ thời đại Mycenaean và Minoan.

Bảo tàng Hàng hải Hellenic phản ánh truyền thống hàng hải, làm nổi bật tinh thần hải quân và các hoạt động hàng hải của thành phố thông qua bản đồ, cờ, ảnh cũ và nhật ký thế kỷ.

Bảo tàng Đường sắt Tàu Điện được thành lập vào năm 2005 thu thập hàng ngàn vật phẩm bao gồm vé cũ, ảnh, tờ rơi và thậm chí là một cỗ xe cũ - hiện đang được trưng bày trong không gian nhỏ bên cạnh ga tàu.

Đi chợ trời ngày Chủ nhật

Piraeus

Nếu bạn đến Piraeus vào Chủ nhật với thời tiết tốt, hãy nhớ đi dạo qua khu chợ trời diễn ra ngay bên cạnh ga tàu. Nơi đây bày bán các đồ trang sức, sách, đồ điện tử, đồ nội thất nhỏ và các đồ lưu niệm quý giá.

Khu chợ trời này khá sôi động, vì có rất nhiều người bán hàng, quầy hàng thức ăn đường phố và hàng trăm du khách ghé qua.

Trên hòn đảo Agistri gần đó, bạn sẽ tìm thấy một ốc đảo bình yên.

Tác giả: BÌNH MINH

Nguồn tin: Thế Giới Tiếp Thị Online

  Từ khóa: Piraeus , Hy Lạp , khám phá

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP