Du lịch

Hy Lạp cấm du khách trên 100 kg cưỡi lừa đi dạo

Phải chở nhiều du khách có trọng lượng nặng nề, một số con lừa ở Santorini bị chấn thương cột sống.

Bộ Phát triển Nông thôn và Lương thực Hy Lạp vừa công bố quy định mới liên quan đến việc cho thuê cưỡi lừa ở Santorini. Theo đó, các du khách nặng trên 100 kg sẽ không được phép cưỡi các con vật đi dạo.

Tại các khu vực cho thuê lừa, người chủ phải có đầy đủ các dụng cụ y tế xử lý khi con vật bị thương, cung cấp đầy đủ nước sạch, đồ ăn cho chúng. Khi lừa bị bệnh, bị thương, đang mang thai hay chưa được đóng móng, móng kém, người chủ sẽ không được phép bắt chúng làm việc.

Chính sách này được đưa ra sau khi có quá nhiều khiếu nại từ các hiệp hội bảo vệ động vật, New York Post đưa tin ngày 9/10.

Nhiều người bày tỏ sự phẫn nộ khi các con lừa ở Santorini phải liên tục chở khách to béo mỗi ngày. Ảnh: Neoskosmos.

Hồi tháng 7, dư luận đã chỉ trích mạnh mẽ về việc nhiều người Hy Lạp bóc lột sức lao động của động vật, khi liên tiếp để lừa chở các du khách quá béo. Hậu quả của những ngày làm việc quá sức là nhiều con lừa đã bị chấn thương cột sống. Một số con còn bị thương ngoài da ở phần lắp yên.

Không chỉ vậy, các con vật cũng phải làm việc liên tục 7 ngày một tuần, nhiều giờ một ngày. Nhiều con không có chuồng trại để nghỉ ngơi, uống nước.

Santorini là điểm du lịch đông khách ở Hy Lạp, có địa hình đồi núi. Do vậy, cưỡi lừa là phương tiện truyền thống để di chuyển trong những khu vực đông khách du lịch mà xe không thể tiếp cận.

Các nhà bảo vệ quyền động vật cho biết, việc lừa không phải chở khách quá nặng không phải là mục tiêu cuối cùng của họ. Mục tiêu lớn nhất chính là đấu tranh để những con lừa được tự do hoàn toàn, không phải làm công việc chở khách vất vả này nữa.

Tác giả: Anh Minh

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: cưỡi lừa , Hy Lạp , du khách

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP