Thế giới

Hy Lạp bắt lính Thổ Nhĩ Kỳ chạy trốn bằng trực thăng

Hy Lạp bắt giữ 8 người Nhĩ Kỳ sau khi trực thăng chở họ hạ cánh ở miền bắc nước này.

Trực thăng Blackhawk. Ảnh minh họa: US Air Force

Bộ Quốc phòng Hy Lạp thông báo 8 người Thổ Nhĩ Kỳ bị bắt tại nước này vì nhập cảnh trái phép, sau khi trực thăng quân sự Blackhawk chở họ hạ cánh ở thành phố Alexandroupolis trưa 16/7 giờ địa phương.

Hãng thông tấn nhà nước Thổ Nhĩ Kỳ Anadolu viết rằng cả 8 người đều là thành viên quân đội đã chạy trốn sang Hy Lạp sau cuộc đảo chính. Trong khi đó, AP đưa tin rằng trong số 8 người này có 7 lính và một dân thường.

Cơ quan cảnh sát Hy Lạp cho biết những người này đề nghị tị nạn chính trị.

Bộ trưởng Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu đề nghị Hy Lạp dẫn độ những người này về nước. "Chúng tôi yêu cầu 8 binh sĩ phản bội chạy trốn sang Hy Lạp bằng trực thăng đầu hàng ngay lập tức", ông viết.

Tối 15/7 giờ địa phương, một nhóm trong quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến hành đảo chính, phong toả cầu Bosphorus ở Istanbul và bao vây một số địa điểm then chốt. Trực thăng của phe này cũng tấn công các tòa nhà chính phủ ở Ankara. Người dân và lực lượng trung thành với chính phủ đã chống trả phe đảo chính. Quan chức Thổ Nhĩ Kỳ sáng 16/7 thông báo quân chính phủ kiểm soát 90% tình hình, nhưng một số chỉ huy quân đội vẫn bị bắt cóc.

Tác giả bài viết: Phương Vũ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP