Du lịch

Khám phá kỳ quan thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long bằng máy bay trực thăng

Du khách trong nước và quốc tế sẽ được chiêm ngưỡng, tận hưởng vẻ đẹp quyến rũ của Di sản từng hai lần được UNESCO công nhận là kỳ quan thiên nhiên của thế giới - Vịnh Hạ Long trên những chiếc trực thăng.

Vịnh Hạ Long

Chiêm ngưỡng, tận hưởng vẻ đẹp quyến rũ của Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long trên những chiếc máy bay trực thăng. (Nguồn: vamvo.vn)

Một dự án sân đỗ máy bay trực thăng (gồm hệ thống sân đỗ, nhà ga với tổng diện tích trên 3.000m2) do Tập đoàn Tuần Châu và Công ty trực thăng miền Bắc hợp tác xây dựng và khai thác tại đảo du lịch Tuần Châu, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh dự kiến sẽ chính thức được đưa vào sử dụng bắt đầu từ tháng 3/2019, nhằm phục vụ nhu cầu đi lại nhanh của du khách, đặc biệt là những du khách muốn ngắm vịnh Hạ Long từ trên cao - thông tin trên báo Lao động ngày 22/2 cho biết.

Theo đó, khi đi vào khai thác, sân đỗ trực thăng Tuần Châu sẽ được kết nối với Sân bay Gia Lâm (Hà Nội) để đưa khách từ Hà Nội tới Hạ Long và ngược lại.

Dự kiến, sẽ có 3 loại trực thăng được sử dụng trên các đường bay, gồm: Mi17 (chở từ 12 – 20 người), Ec (12 ghế), Bel 505 đời mới (04 ghế) được trang bị các công nghệ tiên tiến như hệ thống kiểm soát độ rung động, hệ thống dẫn đường hiện đại, phao nổi. Cùng với đó, máy bay còn có cabin kính, giúp việc quan sát, ngắm cảnh dễ dàng hơn, có điều hòa nhiệt độ và ghế ngồi rộng rãi.

Có thể nói, đây là một cách tuyệt vời để tận hưởng vẻ đẹp ngoạn mục của kỳ quan thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long. Từ trên máy bay trực thăng nhìn xuống, du khách sẽ cảm nhận được toàn cảnh vịnh Hạ Long như một bức tranh khổng lồ tuyệt mỹ với các hòn đảo như những nét chấm phá đầy nghệ thuật trên mặt biển bao la./.

Tác giả: Anh Vũ (t/h)

Nguồn tin: Báo Tổ quốc

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP