Xã hội

Ai nhận nữ trưởng phòng dùng bằng của chị vào Tỉnh ủy Đắk Lắk?

Nguyên Chánh văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk giai đoạn 2004-2010 cho biết thời điểm này nhà khách tỉnh thiếu người nên nhận bà Trần Thị Ngọc Thảo vào làm việc.

Liên quan vụ bà Trần Thị Ngọc Thảo dùng bằng cấp 3 của chị gái và mạo danh Trần Thị Ngọc Ái Sa để xin việc và thăng tiến, ông Trần Phú, nguyên Chánh văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk (giai đoạn 2004-2010), chia sẻ thông tin liên quan đến thời điểm tiếp nhận người phụ nữ này.

Theo ông Phú, ông được giao phụ trách văn phòng từ tháng 6/2004. Thời điểm này, Nhà khách Tỉnh ủy xây dựng lại nên thiếu người. Do đó, Văn phòng Tỉnh ủy đã chỉ đạo ông Trần Văn Bảy, Trưởng phòng Quản trị (hiện là Giám đốc Nhà khách Tỉnh ủy), và lãnh đạo nhà khách tuyển thêm nhân sự.

"Có thể anh em quen biết với chồng chị ấy (lúc này làm ở Công ty Xuất nhập khẩu 2/9) nên đã nhận người này vào làm chứ không có chuyện nâng đỡ", ông Phú nói.

Nhà khách Tỉnh ủy Đắk Lắk, nơi bà Thảo được nhận vào làm trước khi qua Văn phòng Tỉnh ủy. Ảnh: Minh Lộc.

Nguyên Chánh văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk cho biết thời điểm bà Thảo vào làm, diện mạo của người này bình thường chứ không phải "sắc nước hương trời".

"Chị này hoàn thành tốt các công việc được giao. Còn về bằng cấp, anh em lúc đó không để ý", ông Phú phân trần.

Ông Phú cho biết thêm, giai đoạn ông làm Chánh văn phòng Tỉnh ủy, ông Bùi Văn Bang làm Phó chánh văn phòng kiêm Bí thư Đảng ủy văn phòng Tỉnh ủy.

Giai đoạn bà Thảo được kết nạp Đảng (2013), ông Bang làm Chánh văn phòng kiêm Bí thư Đảng ủy văn phòng Tỉnh ủy.

Cùng ngày, phóng viên liên hệ với ông Bùi Văn Bang (hiện là Phó chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh Đắk Lắk) để tìm hiểu sự việc nhưng người này đề nghị liên hệ với Văn phòng Tỉnh ủy.

Theo tìm hiểu của phóng viên, bà Thảo từ Lâm Đồng về TP Buôn Ma Thuột sống vào năm 1997.

Năm 1999, bà Trần Thị Ngọc Thảo dùng bằng cấp 3 của chị gái là Trần Thị Ái Sa để xin việc vào làm tại Công ty xuất nhập khẩu 2/9 (TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk). Sau đó, bà Thảo dùng bằng cấp 3 này tiếp tục học Trung cấp Kế toán.

Từ năm 2005 đến 2009, bà Thảo làm kế toán tại Nhà khách Tỉnh ủy Đắk Lắk. Quá trình làm việc tại nhà khách, bà Thảo học đại học từ xa (thuộc Đại học Đà Nẵng) và lấy bằng cử nhân kế toán. Năm 2007, bà Thảo được bổ nhiệm là Kế toán trưởng Nhà khách Tỉnh ủy Đắk Lắk.

Đến tháng 10/2009, bà được điều động về làm kế toán tại Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk. Đến năm 2015, bà Thảo được bổ nhiệm làm Phó phòng Quản trị, rồi sau đó là Trưởng phòng.

Mới đây, nữ Trưởng phòng Quản trị Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk bị một người làm đơn tố cáo sử dụng bằng cấp không đúng.

Ông Nguyễn Thượng Hải, Chánh văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk, cho biết sau khi nhận đơn tố cáo, Thường trực Tỉnh ủy đã giao cho Ban Tổ chức Tỉnh ủy xác minh vụ việc. Sau khi bà Thảo đã thừa nhận sai phạm, Văn phòng Tỉnh ủy đang làm các quy trình để khai trừ Đảng, cách chức và buộc thôi việc đối với bà Thảo.

Cũng theo ông Hải, việc xác minh lý lịch kết nạp Đảng cho bà Thảo được gửi qua đường công văn sang tỉnh Lâm Đồng (quê của bà Thảo). Cấp ủy ở Lâm Đồng xác nhận hồ sơ là đúng, gia đình của bà Thảo chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước. Riêng gia đình bên chồng đã có người là đảng viên nên lấy hồ sơ từ đơn vị công tác để xác minh rồi tiến hành kết nạp Đảng.

Còn bằng cấp mà bà Thảo sử dụng của chị gái là bằng thật nên cơ quan này không phát hiện.

“Chúng tôi rà soát lại quy trình công tác và bổ nhiệm cô Thảo, xem sai do cố tình hay vô ý rồi đưa ra hướng xử lý đối với những cá nhân, tập thể liên quan. Đảng quy định nếu bổ nhiệm không đúng thì phải thu hồi quyết định. Sự việc này diễn ra từ các nhiệm kỳ trước nên cần rà soát lại các bước để đưa ra hướng xử lý thích hợp”, lãnh đạo Tỉnh ủy Đắk Lắk nói.

Tác giả: Tây Nguyên

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP