Thế giới

Ai Cập: Xả súng kinh hoàng vào xe bus, 26 người thiệt mạng

Truyền thông Ai Cập cho hay, 26 người đã thiệt mạng khi các tay súng tấn công một xe buýt chở người Cơ đốc giáo, ngoài ra 25 người khác đã bị thương.

Hãng tin CNN cho biết, ngày 26/5, một vụ xả súng đã diễn ra ở gần thành phố Minya, cách Thủ đô Cairo 245km về phía Nam. Những nguồn tin an ninh cho biết, các nạn nhân bị tấn công khi đang trên đường đi từ tỉnh Beni Suef tới tu viện Anba Samuel ở gần Minya.

Địa điểm xảy ra vụ xả súng (Ảnh: Mapbox).

Báo chí địa phương cho biết, 10 tay súng đã liên tục nã đạn vào những người đang có mặt trên xe buýt. Phát ngôn viên bộ Y tế Ai Cập Khaled Mugahed thông tin, 50 chiếc xe cứu thương đã được điều động khẩn cấp tới hiện trường. Trong số những người chết có cả phụ nữ và trẻ em, một số người đang trong tình trạng nguy kịch.

Lực lượng an ninh làm nhiệm vụ tại Ai Cập (Ảnh: Reuters).

Hiện cơ quan chức năng Ai Cập vẫn chưa xác định được danh tính những tay súng trong vụ việc trên.

Đây là vụ tấn công mới nhất nhằm vào cộng đồng người Cơ đốc giáo Ai Cập sau hai vụ đánh bom liều chết làm 44 người chết và hơn 118 người bị thương hôm 9/4. Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã lên tiếng nhận trách nhiệm vụ tấn công này và thề sẽ tiếp tục gây ra những vụ tương tự nhằm vào người Cơ đốc giáo.

Những người theo đạo Cơ đốc chiếm khoảng 10% trong số 91 triệu dân Ai Cập.

Nhà thờ Amba Moussa Coptic sau một vụ tấn công năm 2013 (Ảnh: Getty).

Hiện tại, Ai Cập vẫn đang trong tình trạng khẩn cấp kéo dài ba tháng, sau hai vụ tấn công vào nhà thờ Cơ đốc ở nước này trong vài tháng qua.

Tác giả: Danh Tuyên

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP