Thể thao

AFF Cup: HLV tuyển Malaysia đánh giá Myanmar đáng sợ hơn Việt Nam

HLV Ong Kim Swee e ngại nhất về Myanmar ở bảng B, bởi đội bóng này có lợi thế được thi đấu trên sân nhà và thời gian chuẩn bị cho AFF Cup 2016.


Tuyển Việt Nam có cơ hội báo thù trận thua Malaysia tại bán kết AFF Cup 2014. Ảnh: Lâm Thoả

"Nhiều người nghĩ Malaysia rơi vào bảng đấu dễ thở. Tuy nhiên, mọi chuyện không hề đơn giản như thế. Việt Nam luôn là đối thủ khó chơi với Malaysia, nhưng Myanmar còn đáng ngại hơn vì họ được chơi trên sân nhà”, HLV Ong Kim Swee chia sẻ sau lễ bốc thăm AFF Cup 2016.

Trong lễ bốc thăm diễn ra tối 2/8, Malaysia rơi vào bảng B cùng Việt Nam, chủ nhà Myanmar và đội nhất vòng loại (gồm Lào, Campuchia, Brunei và Timor Leste). Bảng A là sự góp mặt của đương kim vô địch Thái Lan, Singapore, Indonesia và chủ nhà Philippines.

Theo HLV Ong Kim Swee, thời gian chuẩn bị cho AFF Cup 2016 cũng là lợi thế của Myanmar. Giải vô địch quốc gia nước này sẽ kết thúc trong ba tuần nữa, nhờ vậy thầy trò HLV Gerd Zeise có gần ba tháng để chuẩn bị. Trong khi đó giải V-League của Việt Nam tới 18/9 mới hạ màn, còn giải Ngoại hạng của Malaysia thì khép lại vào ngày 21/10, chỉ 28 ngày trước khi khai mạc AFF Cup.

"Tôi cầu mong sao mình luôn có được những cầu thủ tốt nhất để đá tại AFF Cup 2016. Chúng tôi chưa tính tới chuyện sẽ gặp ai tại bán kết, quan trọng là phải tập trung để vượt qua được vòng bảng đã", HLV Ong Kim Swee nói thêm.

Tại bán kết AFF Cup 2014, Malaysia thua tuyển Việt Nam 1-2 trên sân nhà, rồi thắng 4-2 tại Mỹ Đình. Vào chung kết, đoàn quân của HLV Dollah Salleh thua Thái Lan với tổng tỷ số 3-4 sau hai lượt trận, ngậm ngùi nhìn đối thủ nâng cúp ngay trên thánh địa Bukit Jalil.

Tác giả bài viết: Lâm Thoả

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP