Giới trẻ

9X xinh đẹp bỏ việc ngàn đô để khởi nghiệp chia sẻ bí quyết “giữ lửa” hôn nhân

Vừa thành công, xinh đẹp và nổi tiếng, bà mẹ trẻ Thùy Dương còn khiến không ít người ngưỡng mộ khi có một gia đình vô cùng hạnh phúc.

Lê Thị Thùy Dương (SN 1990, Nghệ An) là cái tên không còn quá xa lạ với nhiều bạn trẻ, đặc biệt, với những bạn trẻ đam mê khởi nghiệp.

5 năm trước, khi đang làm trợ lý tổng giám đốc cho một công ty lớn với mức lương hàng ngàn đô, Thùy Dương quyết định từ bỏ công việc để theo đuổi kinh doanh và cho đến nay người phụ nữ này sở hữu công ty riêng với doanh thu khủng.

Bà mẹ xinh đẹp Thùy Dương chia sẻ về bí quyết giữ lửa tình yêu gia đình.


Mới đây, Thùy Dương trải lòng với PV báo Người Đưa Tin về bí quyết chăm sóc con cái, giữ lửa hôn nhân, gia đình.

Chị Thùy Dương cho biết: “Năm 22 tuổi (tức cuối năm 2012) tôi kết hôn với người bạn đời hơn tôi 8 tuổi. Cũng là mối tình đầu suốt 4 năm sinh viên. Đến cuối năm 2013 tôi sinh con trai đầu lòng”.

Thời điểm sinh con đó, chị Thùy Dương đang làm trợ lý tổng giám đốc, nhưng rồi người mẹ này đã có một quyết định có thể coi là bước ngoặt lớn của mình: “Năm 23 tuổi, sau sinh con được khoảng 8 tháng tôi quyết định từ bỏ công việc mà nhiều người mơ ước để kinh doanh sữa ong chúa. Thời điểm đó, khó khăn muôn vàn, áp lực đủ phía, từ chuyện vốn cho đến kinh nghiệm. Nhưng được sự động viên của chồng và người thân, tôi đã thành công và cho đến thời điểm hiện tại tôi sở hữu cho mình công ty riêng với hơn 20 nhân viên”.

Thùy Dương từ bỏ công việc ngàn đô để kinh doanh.

Vừa kinh doanh, vừa là một bà mẹ bỉm sữa, Thùy Dương cho biết chị cảm thấy may mắn khi có ông xã luôn đồng hành. Chia sẻ về bí quyết giữ lửa hôn nhân của mình, Thùy Dương nói: “Ít khi tôi chia sẻ chuyện riêng tư của vợ chồng, người bạn đời lên mạng xã hội. Trong tất cả sự nghiệp, công việc của tôi, anh là người luôn đồng hành ủng hộ về mặt tinh thần, và là người chia sẻ rất nhiều trong việc con cái, nội trợ.

Bí quyết "giữ lửa" hôn nhân chẳng có gì cao siêu, vợ chồng cũng có những lúc cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt, trước kia mới lấy nhau thì có nhiều mâu thuẫn, va chạm vì chưa thích nghi được với nhau. Nhưng, phụ nữ chính là phong thủy của gia đình, gánh cả sự nghiệp, gánh nghĩa vợ chồng và con gái lên vai.

Vì thế, tôi luôn coi người bạn đời của mình chính là người anh, người em ruột thịt trong nhà. Để lúc va chạm, dỗi hờn, hay cãi vã thì cuối cùng vẫn tha thứ cho nhau, bởi anh em trong nhà chẳng bao giờ bỏ được nhau. Khi nghĩ được như thế, vợ chồng gặp chuyện gì cũng dễ dàng sẻ chia, coi nhẹ và dễ dàng thông cảm được.

Thùy Dương cho biết bí quyết "giữ lửa" hôn nhân của chị là coi chồng như anh em ruột thịt.

Bên cạnh đó, chúng tôi luôn dành cho nhau thời gian tâm sự. Ở bên ngoài có chuyện gì buồn phiền, cũng không được mang tâm trạng đó về nhà. Chúng tôi luôn đặt gia đình chính là sự nghiệp cuối cùng, quan trọng nhất và mọi sự nghiệp khác đều phục vụ cho sự nghiệp của gia đình. Vì thế, tất cả mọi khó khăn, cám dỗ hay mọi hiểu lầm vợ chồng cũng đều vượt qua được”.

Chị Thùy Dương hạnh phúc khi có chồng và con luôn bên cạnh.

Cũng bật mí thêm về phương pháp nuôi dạy con trai gần 5 tuổi, chị Thùy Dương cho biết: “Con trai tôi sống rất tình cảm, con biết quan sát cảm xúc của bố mẹ và mọi người xung quanh. Khi con vài tháng tuổi tôi luôn dành thời gian trò chuyện, tâm sự cùng con, lớn lên một chút tôi kiên trì giải thích những thứ bé chưa hiểu. Bé có cái lí riêng của bé, sai lầm của bố mẹ là luôn gia trưởng và áp đặt suy nghĩ của mình vào suy nghĩ của bé. Làm như vậy bé sẽ không phục và đâm ra chống đối.

Tôi cũng khi ít khi quát mắng, không dùng roi vọt để dạy con. Bé luôn biết nói xin lỗi và cảm ơn. Đồng thời, vợ chồng tôi cũng dành nhiều lời khen ngợi tặng bé để bé cố gắng hơn trong cuộc sống”.

Là một người phụ nữ hiện đại, khi đặt câu hỏi với chị gia đình và công việc điều gì quan trọng hơn? Thùy Dương nói: "Tôi thấy mọi sự so sánh đều khập khiễng, để chọn lựa giữa gia đình và công việc thì rất khó. Với tôi, gia đình là chỗ dựa để mình cố gắng vượt qua mọi chuyện, công việc là niềm đam mê. Vì thế, tôi tìm thấy niềm vui ở cả hai, tôi cố gắng mỗi ngày cũng vì cả hai. Vậy nên, tôi đã, đang và sẽ cố gắng để cân đối mọi chuyện được hài hòa nhất".

Với người mẹ trẻ này, bên cạnh công việc thì tổ ấm gia đình có chồng và cậu con trai chính là nơi chị lưu tâm nhiều nhất. Bởi, với Thùy Dương hạnh phúc lớn lao nhất của chị là được cùng chồng nhìn con lớn khôn mỗi ngày.

Tác giả: Thanh Lam

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP