Xã hội

49 huyện bị cấm xuất khẩu lao động sang Hàn Quốc

Bộ Lao động - Thương Binh và Xã hội vừa có công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc ngừng tiếp nhận lao động đi làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình EPS vào năm 2018.

Nhiều địa phương bị phía Hàn Quốc dừng tuyển lao động - Ảnh: Lao Động

Theo đó, có 107 quận/huyện có tỷ lệ lao động hết hạn hợp đồng không về nước trên 30% thuộc 12 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương có số lao động cư trú bất hợp pháp cao nhất tại Hàn Quốc, thuộc diện đưa vào xem xét tạm dừng tuyển chọn trong năm 2018.

Tại Nghệ An có 18 huyện, Hà Tĩnh 13 huyện, Thanh Hóa có 16 huyện, Hà Nội có 8 quận, huyện, Hải Dương có 11 huyện, Thái Bình có 7 huyện, Quảng Bình 7 huyện, Nam Định có 4 huyện, Bắc Ninh 4 huyện, Bắc Giang có 5 huyện, Hưng Yên 6 huyện và Phú Thọ 8 huyện.

Tạm dừng tuyển chọn lao động trong năm 2018 đối với 49 quận/huyện có số lượng lao động cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc từ 60 người trở lên trong số 107 quận/huyện nêu trên.

Theo đó, trong các huyện của 12 tỉnh thành bị cấm đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc 2018, Nghệ An, Thanh Hóa, Hà Tĩnh đang dẫn đầu về số lượng.

Tại Nghệ An có tới 10 huyện/thị xã bị cấm xuất khẩu lao động đi Hàn Quốc gồm: TP. Vinh, huyện Nghi Lộc, thị xã Cửa Lò, Hưng Nguyên, Thanh Chương, Nam Đàn, Diễn Châu, Yên Thành, Quỳnh Lưu, Đô Lương.

Tại Hà Tĩnh có 7 huyện là Nghi Xuân, Cẩm Xuyên, Lộc Hà, Đức Thọ, Thạch Hà, Kỳ Anh, Can Lộc; Thanh Hóa có 5 huyện/thị xã là Đông Sơn, Hoằng Hóa, TP. Thanh Hóa, Triệu Sơn, Nga Sơn.

Tại Hà Nội có huyện Thường Tín, Đan Phượng, Quốc Oai; Tại Hải Dương có huyện Cẩm Giàng, thị xã Chí Linh, TP. Hải Dương, Tứ Kỳ, Thanh Miện, Bình Giang, Thanh Hà; Tại Thái Bình có huyện Vũ Thư, Kiến Xương, Tiền Hải, Đông Hưng.

Tại Nam Định có TP. Nam Định, Nam Trực, Giao Thủy; Tại tỉnh Bắc Ninh có huyện Lương Tài và Gia Bình; Tại tỉnh Quảng Bình có huyện Bố Trạch, thị xã Ba Đồn, TP. Đồng Hới; Tại Hưng Yên có huyện Khoái Châu và Kim Động; Tại Bắc Giang có huyện Lục Nam; Phú Thọ có TP. Việt Trì và huyện Lâm Thao.

Phía Hàn Quốc còn thông báo nếu số lượng và tỷ lệ lao động cư trú bất hợp pháp tại các địa phương này vào thời điểm cuối năm 2018 mà không giảm sẽ tiếp tục tạm dừng tuyển chọn trong năm 2019.

Hàn Quốc cũng sẽ dỡ bỏ việc tạm dừng đối với những địa phương nào giảm được tỷ lệ và số lượng lao động cư trú bất hợp pháp tại nước này.

Tác giả: Lam Thanh

Nguồn tin: motthegioi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP