Trong nước

Lao động Việt tại Lào, Thái Lan tấp nập về quê ăn tết

Sau những ngày tháng lao động miệt mài bên đất người, dịp cuối năm, hàng ngàn lao động Việt Nam tại Thái Lan, Lào... lại tấp nập trở về quê để được sum vầy, đón Tết cùng người thân.

Cứ đến dịp cuối năm, hàng ngàn lao động Việt Nam tại Lào, Thái Lan lại đổ xô về quê ăn Tết.

Vào những ngày cuối năm, đặc biệt bắt đầu từ khoảng 20 tháng Chạp âm lịch, tại Khu vực Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (Hà Tĩnh) trở nên đông đúc, nhộn nhịp hơn hẳn.

Ngoài các chuyến xe chở hàng hóa cho dịp tết, tại cửa khẩu còn có hàng ngàn lao động đổ về làm thủ tục về nước.

Theo ghi nhận của PV Dân trí, lượng người đổ về đây để làm thủ tục rất đông. Hầu hết họ là những lao động đến từ các tỉnh miền Trung, sang Lào và khu vực Đông Bắc Thái Lan để tìm kiếm cơ hội việc làm.

Sang Lào làm việc đã 3 năm nay, năm nào cứ đến dịp gần Tết, anh Nguyễn Văn Hải (quê ở huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) cũng sắp xếp công việc để về quê đón Tết cùng gia đình.

“Ở quê không có việc làm nên tôi theo bạn bè sang Lào làm ăn. Đến nay đã được 3 năm rồi. Dù cuộc sống mưu sinh còn nhiều khó khăn nhưng năm nào tôi cũng phải về ăn Tết cùng với vợ con. Một năm được về một lần nên cứ đến dịp này, trong lòng người lao động như chúng tôi ai cũng thấy nôn nao, bồi hồi. Muốn về thật nhanh với gia đình”, anh Hải chia sẻ.

Những chiếc xe chở đầy người và hành lý

Không được may mắn như anh Hải, anh Hoàng Thanh Sơn (quê ở Thái Bình) do tính chất công việc nên bây giờ anh mới được về quê sau hơn 2 năm sang Lào làm ăn.

“Tôi rất nhớ nhà nhưng không thể thu xếp được công việc. Năm nay tôi lên kế hoạch sớm nên mới được nghỉ để về quê đón Tết cùng gia đình. Tâm trạng tôi đang rất phấn chấn. Được về quê ăn Tết với gia đình thì không còn hạnh phúc gì hơn nữa”, anh Sơn không giấu được niềm vui.

Chia sẻ với PV Dân trí, một cán bộ Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo cho biết, từ ngày 20 tháng Chạp âm lịch đến nay, trung bình mỗi ngày có khoảng 500 đến hơn 1.000 lượt người lao động đến làm thủ tục về nước.

“Năm nào cũng vậy, cứ đến dịp cuối năm là hàng ngàn lao động đang làm việc tại Lào, Thái Lan lại đổ xô về quê đón Tết. Để giúp người dân làm thủ tục nhanh ngoài thì chúng tôi đã huy động toàn bộ anh em làm việc 24/24 để giúp đỡ, hỗ trợ các lao động về quê đón Tết”, vị cán bộ này cho biết.

Tác giả: Xuân Sinh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP