Giới trẻ

40 nghìn/ngày là ngân sách chi tiêu mà mẹ chồng bàn giao, cô con dâu hớt hải lên mạng nhờ trợ giúp

Có cô con dâu mới đây lên mạng kể chuyện nhận “phó thác” từ mẹ chồng vấn đề chi tiêu trong nhà mà mấu chốt là không tiêu quá 40 nghìn/ngày và nhờ cao kiến từ hội chị em.

Vấn đề chi tiêu trong gia đình vốn là câu chuyện lan giải và luôn khiến bất cứ chị em nào cũng đau đầu. Khi vật giá ngày càng leo thang thì các bà nội trợ phải loay hoay việc cân đối thu-chi để có của dành, của để.

Vì thế mới sinh ra nhiều chị em dù bận bịu việc gia đình, con cái nhưng vẫn cố gắng trồng rau, nuôi gà trên sân thượng để tiết kiệm chi phí. Cũng vì thế mới có chuyện hội chị em mách nhau nấu mâm cơm có giá từ 30 nghìn đồng, 40 nghìn đồng vừa ngon lành mà vẫn đầy đủ dinh dưỡng.

Thế nhưng, câu chuyện của một nàng dâu trẻ mới đây chia sẻ trên một hội nhóm eva đã khiến hội chị em sững sờ, ôm đầu nghĩ phương kế nhưng rồi cũng phải “bó tay”.

Chia sẻ của nàng dâu về khoản chi tiêu hàng ngày khiến dân mạng xôn xao. Ảnh chụp màn hình

Cô con dâu này kể: “Mẹ chồng em quy định không được tiêu quá 40 nghìn 1 ngày cả thức ăn và đồ dùng sinh hoạt. Phải ăn gì để sống cả ngày đây hả các mẹ, rẻ mà phải ngon. Khó cho em quá”.

Câu hỏi khó của nàng dâu này khiến nhiều chị em cũng kinh nghiệm khác vô cùng đồng cảm và rất nhiệt tình mách nước nhưng dường như để thực hiện đúng quy định của mẹ chồng là điều “không tưởng”.

Bữa cơm chỉ có rau và trứng có lẽ mới đáp ứng được yêu cầu của mẹ chồng. Ảnh minh họa.

Tài khoản N.H gợi ý: “Hay bạn thử bảo mẹ chồng đi chợ một bữa làm mẫu cho đi, xem bà ấy làm như nào với 40 nghìn một ngày”.

Chẳng rõ bà mẹ chồng này muốn thử tài con dâu hay vốn đã keo kiệt nên mới nảy ra quy định “trên trời” như thế. Nếu làm theo kiểu chi tiêu này thì cả gia gi đình 1 tháng chỉ mất 1 triệu 200 nghìn cho tất cả mọi sinh hoạt từ thức ăn đến dầu ăn, mắm, kể cả cuộn giấy vệ sinh hay cái gốc sứt chỉ.

Sau câu chuyện của nàng dâu này, chị em lại một lần nữa thốt lên “nghề khổ nhất ở Việt Nam chính là nghề làm vợ”.

Tác giả: Nguyệt

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP