Đẹp

4 sai lầm khi rửa mặt 90% chị em đều mắc phải

Chị em phải thận trọng để không mắc phải những sai lầm dưới đây trong quá trình rửa mặt.

Rửa toàn bộ vùng mặt

rửa mặt

Khi rửa mặt bạn nên tránh những vùng nhạy cảm.

Kể cả sản phẩm tẩy rửa của bạn có dịu nhẹ đến đâu thì cũng chớ để bọt xà phòng tiếp xúc với khu vực nhạy cảm là môi và mắt. Nhiều người thường có thói quen rửa toàn bộ khuôn mặt và khiến cho hai vùng da mỏng manh này nhanh bị khô và lão hóa. Đối với mắt và môi, một chút dầu tẩy trang cùng với nước ấm là đủ rồi bạn nhé!

Chọn sai sữa rửa mặt

Tai hại và nguy hiểm nhất chính là việc chọn sai loại sữa rửa mặt. Đây chính là lý do khiến mụn xuất hiện ồ ạt ngay cả khi bạn có một chế độ giữ vệ sinh hoàn hảo cho da. Chưa kể đến những yếu tố như dị ứng, bong tróc sẽ xuất hiện nếu sản phẩm bạn đang dùng thực sự “cọc cạch” với đặc điểm của da. Hãy để ý đến những dòng chữ chính giữa và nhỏ xinh ở trên mỗi tuýp sữa rửa mặt: “for oily skin” (da dầu), “dry skin” (da khô) hay “sensitive skin” (da nhạy cảm)… để biết đâu là thứ bạn cần.

Dùng khăn chà xát lên da

Khi rửa mặt, bạn nên dùng khăn vỗ nhẹ lên mặt chứ đừng chà xát. Đương nhiên việc cọ xát như vậy có thể cho bạn cảm giác sạch, nhưng cũng đồng thời cũng khiến đàn hồi của da bị tổn thương. Đặc biệt, đừng tiện tay dùng bất cứ chiếc khăn nào gần bạn nhất để lau mặt, cho dù người khác có dùng khăn đó hay chưa. Đừng lây lan vi khuẩn và cũng đừng cho phép vi khuẩn lây lan sang mặt bạn. Nhớ chỉ dùng một chiếc khăn sạch dành riêng cho mình để lau mặt thôi nhé.

Không dành thời gian để dưỡng ẩm da

Để giúp da hấp thụ tốt các dưỡng chất và luôn giữ được độ ẩm vừa đủ, hãy nhớ bôi kem dưỡng ẩm ngay sau khi rửa mặt xong. Hãy áp dụng mẹo tương tự khi bôi serum và các sản phẩm đặc trị khác dành cho da. Chờ cho đến khi da bạn khô hoàn toàn sẽ làm các thành phần trong chất dưỡng ẩm ngấm vào sâu trong da bạn và có thể khiến bề mặt da cảm thấy thấy nhờn hay dính.

Tác giả: Bằng Lăng (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

  Từ khóa: rửa mặt , Làm đẹp

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP