Xã hội

20 người chết và mất tích do mưa lũ ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ

Đến sáng 5/9, mưa lũ ở các tỉnh miền Bắc và Bắc Trung Bộ làm ít nhất 15 người chết, 5 người mất tích, hàng trăm căn nhà bị sập đổ, hàng ngàn ha lúa và hoa màu bị thiệt hại...

Thông tin từ Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, theo báo cáo nhanh từ các tỉnh Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình, Lào Cai, Yên Bái, Cao Bằng, Lạng Sơn, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Lai Châu, Phú Thọ, Thanh Hóa và Nghệ An, đến sáng 5/9, mưa lũ làm ít nhất 15 người chết, 5 người mất tích.

Trong đó, Thanh Hóa là địa phương có số người thiệt mạng nhiều nhất với 9 người, Yên Bái có 2 người, Lai Châu, Sơn La, Lạng Sơn, Hòa Bình mỗi tỉnh có 1 người thiệt mạng. 3 người mất tích tại Thanh Hóa, 1 người tại Lai Châu và 1 người tại Yên Bái.

Mưa lũ cũng làm 382 nhà bị đổ sập, gần 800 nhà phải di dời khẩn cấp, trên 5.000 ha lúa, hoa màu bị thiệt hại, hơn 100.000 con gia súc, gia cầm bị chết, cuốn trôi. Nhiều tuyến đường, cầu cống bị sạt trượt, ngập úng gây ách tắc giao thông.

Hình ảnh tan hoang tại Thanh Hóa khi mưa lũ quét qua. Thanh Hoá là tỉnh chịu thiệt hại nặng nề nhất trong đợt mưa lũ này với ít nhất 9 người thiệt mạng, 3 người mất tích. (Ảnh: Phương Thúy)

Hiện tại, các địa phương đang khẩn trương huy động lực lượng và phương tiện để khắc phục hậu quả mưa lũ, đặc biệt là thông tuyến tại các điểm sạt lở là ảnh hưởng đến giao thông.

Các tuyến QL279D, QL15C, QL16, QL 217 qua Sơn La và Thanh Hóa còn một số vị trí bị ách tắc.

UBND các tỉnh đã cử các đoàn xuống các khu vực bị ảnh hưởng để chỉ đạo các ban, ngành, tổ chức di dời tài sản, giúp đỡ người dân khắc phục sự cố, ổn định cuộc sống cho người dân.

Tác giả: XUÂN TRƯỜNG

Nguồn tin: Báo VTC News

  Từ khóa: Bắc Trung Bộ , bắc bộ , mưa lũ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP