Xã hội

Mưa lũ cuốn trôi cầu, nhiều vùng bị cô lập

Trận mưa lớn kéo dài liên tiếp 2 ngày liền tại địa bàn huyện M’Đắk (tỉnh Đắk Lắk) đã khiến mực nước tại các sông, suối dâng cao và cuốn trôi chiếc cầu tràn. 4 thôn, buôn của huyện này bị cô lập.

Ngày 3/11, ông Hòa Quang Khiêm - Chủ tịch UBND huyện M’Đrắk cho biết, trên địa bàn huyện đã có 4 thôn buôn bị cô lập do mưa lũ do cầu bị nước cuốn trôi.

“Địa phương đang huy động lực lượng sửa chữa cầu dân sinh, làm cầu tạm thông tuyến tạm thời cho người dân đi lại, sinh hoạt để không còn bị cô lập”, ông Khiêm cho hay.

Mưa lớn cuốn trôi cầu khiến các thôn, buôn bị cô lập (ảnh TT)

Cũng theo ông Khiêm, địa phương đang tích cực vận động bà con di dời người, tài sản khỏi những điểm có nguy cơ xảy ra lũ quét, lũ ống và gấp rút triển khai công tác ứng phó với tình hình lũ lụt. Đồng thời, đã tổ chức gác chặn, thường xuyên kiểm tra, cắm biển cảnh báo nguy hiểm, trực 24/24 để kịp thời báo cáo hiện trạng công trình và xin ý kiến chỉ đạo nhằm giảm thiểu thiệt hại về tài sản của nhà nước và nhân dân.

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn huyện M’Đrắk, trong hai ngày 31/10 và 1/11, trên địa bàn huyện xuất hiện mưa lớn kéo dài, lượng mưa đo được trên địa bàn huyện là 85mm, khiến mực nước tại các sông, suối dâng cao, một số ngầm, cầu, cống bị ngập lụt, một số địa phương bị chia cắt.

Đặc biệt tại xã CưPrao, do mưa lớn cục bộ, lượng mưa đo được lúc 19h ngày 31/10 đến 16h ngày 01/11/2017 trên 190mm. Mưa lớn kèm theo nước chảy xiết đã cuốn trôi cầu tràn liên hợp Ngầm EaMLay khiến buôn Zô, buôn Năng, buôn Pa và thôn Đắk Phú của xã này bị chia cắt, cô lập hoàn toàn.

Bên cạnh đó, mưa lớn còn khiến điểm ngầm tại thôn 2, thôn 5 của xã Cư Prao cũng bị ngập nặng, không đi lại được, ngầm thôn 4 bị nước xoáy sâu vào mặt đường gây ra hiện tượng sạt lở.

Hiện địa phương đang gấp rút triển khai các phương án để giúp bà con không bị chia cắt và kịp thời ứng phó với mưa lũ.

Tác giả: Thúy Diễm

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP