Đẹp

11 ''siêu thực phẩm'' tốt cho sức khỏe, bạn nên ăn thường xuyên

Dưới đây là những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng cực tốt cho sức khỏe bạn nên ăn thường xuyên.

Hạt lanh

Theo một nghiên cứu gần đây trên tạp chí Hypertension cho thấy tiêu thụ hàng ngày các sản phẩm bánh làm từ hạt lanh làm giảm huyết áp ở những bệnh nhân mắc bệnh động mạch ngoại biên. Hạt lanh được hấp thụ tốt nhất khi xay, bổ sung thêm vị thơm ngon cho yến mạch, ngũ cốc, sinh tố và bánh nướng.

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Quế

Theo các nhà nghiên cứu, quế có chứa chất chống oxy hóa mạnh mẽ được gọi là polyphenol được chứng minh là cải thiện độ nhạy insulin và do đó, cơ thể chúng ta có khả năng tích trữ chất béo và kiểm soát cảm giác đói. Một loạt các nghiên cứu được in trên Tạp chí Dinh dưỡng Lâm sàng Hoa Kỳ cho thấy rằng thêm một thìa cà phê quế vào bữa ăn giàu tinh bột có thể giúp ổn định lượng đường trong máu và tránh tăng đột biến insulin.

Hạt chia

Các nghiên cứu trên động vật cho thấy chế độ ăn giàu hạt chia có thể làm giảm cholesterol LDL có hại và bảo vệ tim mạch. Do chứa đầy omega 3 và chất chống oxy hóa, chỉ cần một thìa hạt chia có nhiều canxi hơn một cốc sữa. Chúng là một bổ sung tuyệt vời cho bất kỳ công thức làm bánh pudding hoặc sinh tố ăn sáng nào.

Hạt diêm mạch (quinoa)

Chỉ số GI là một chỉ số cho biết tốc độ làm tăng đường huyết sau khi ăn của loại thực phẩm có chứa chất bột đường.

Hạt diêm mạch là một loại carbohydrate phức hợp ít calo, không chứa gluten, chỉ số GI thấp. Nó chứa 8 loại axit amin và giàu chất xơ. Đặc biệt, nó không chứa gluten nên nó là một sự thay thế tuyệt vời cho lúa mì hoặc ngũ cốc.

Kỷ tử

Kỷ tử chứa tất cả 18 axit amin cũng như lượng lớn vitamin A, B1, B2, B6 và vitamin E, và tính theo gam, chúng chứa nhiều sắt hơn rau bina và nhiều vitamin C hơn cam.

Yến mạch

Yến mạch chứa nhiều chất xơ hòa tan giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Ngoài ra yến mạch còn chứa nhiều carbs và protein giúp cung cấp năng lượng ổn định và thân thiện với cơ bắp

Quả việt quất

Quả việt quất được cho là có thể giúp giải quyết các vấn đề về trí nhớ, vì vậy nếu bạn đang nghi ngờ về bệnh Alzheimer, thì đây là "siêu thực phẩm" dành cho bạn. Các flavonoid giúp loại bỏ các gốc tự do nguy hiểm có thể gây hại cho thành tế bào và DNA.

Cây họ đậu

Tất cả các loại đậu, chẳng hạn như thận, đậu gà, đậu nành, đậu Hà Lan khô và đậu lăng, đều ít chất béo và có đặc tính chống lão hóa. Chúng là một nguồn cung cấp carbohydrate và chất xơ protein thực vật, có nghĩa là chúng rất tốt cho huyết áp, cholesterol và các khớp của bạn. Chúng thực sự có thể cải thiện sức khỏe tiêu hóa của bạn.

Rau bina, cải xoăn, cải ngọt

Rau, đặc biệt lá xanh như rau bina, cải xoăn, cải ngọt… là một nguồn omega-3 và folate có nguồn gốc thực vật giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim, đột quỵ và loãng xương. Chúng cũng chữa nhiều chất xơ tốt cho sức khỏe.

Trái bơ

Trái bơ là thực phẩm có hàm lượng chất béo cao nhưng loại chất béo này lại tốt cho cơ thể, làm tăng cholesterol tốt của cơ thể. Nó cũng có nhiều Kali, gấp đôi lượng có trong quả chuối cùng kích cỡ. Vitamin E, B2, B3 cũng được tìm thấy trong quả bơ. Các nghiên cứu khác cũng chỉ ra loại quả này giàu chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa tế bào ung thư phát triển.

Tảo xoắn

Loại tảo nước ngọt này thường được gọi là siêu thực phẩm hàng đầu. Nó chứa nhiều protein và tất cả các axit amin thiết yếu, cộng với nó là một chất giải độc tuyệt vời. Spirulina thường được thêm vào sinh tố và nước trái cây ở dạng bột, hoặc được dùng như một chất bổ sung thực phẩm.

Tác giả: Lan Anh

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP