Kinh tế

10 giờ điều trần của Zuckerberg giúp cổ phiếu Facebook tăng 5%

Các nhà đầu tư tỏ sự hài lòng với màn thể hiện của CEO Facebook để bảo vệ các hoạt động của công ty.

Cổ phiếu Facebook hôm qua - ngày CEO Mark Zuckerberg có phiên điều trần thứ hai trước Quốc hội - vẫn tăng 1% lên 166,32 USD bất chấp các chỉ số chứng khoán đi xuống do căng thẳng giữa Mỹ và Syria.

Trong lúc Mark Zuckerberg phải ra điều trần trước Quốc hội Mỹ, cổ phiếu của Facebook lại liên tục tăng. Ảnh: AFP.

Ban đầu, giá cổ phiếu hãng này giảm 0,5% khi Zuckerberg mới bước vào phiên điều trần thứ hai cùng Hạ viện. Nhưng sau đó, mã này đảo chiều khi ông chủ Facebook lần lượt đưa ra những phủ nhận cáo buộc của các thành viên Quốc hội cho rằng người dùng không có quyền kiểm soát dữ liệu của chính mình.

“Mỗi khi ai đó chọn chia sẻ thông tin trên Facebook, họ kiểm soát được nó, ngay tại đó, chứ không phải mò mẫm một tùy chọn trong phần Thiết lập”, Mark Zuckerberg cho biết trong buổi điều trần vừa kết thúc tại Hạ viện Mỹ. Anh khẳng định người dùng có quyền kiểm soát tối cao với thông tin trên Facebook của mình.

Trước đó, trong ngày đầu tiên Zuckerberg phải đối chất với các thượng nghị sỹ Mỹ, cổ phiếu của mạng xã hội này thậm chí còn có một phiên tăng mạnh nhất hai năm qua (tăng 4,5%).

Như vậy, hai ngày ra điều trần trước các nghị sỹ Mỹ, Mark đã giúp cổ phiếu hãng này tăng hơn 5%.

"Có vẻ như các nhà đầu tư đang nghĩ Zuckerberg đã làm tốt trước đám đông khó chịu", Kim Forrest, người quản lý danh mục đầu tư cao cấp tại Fort Pitt Capital Group ở Pittsburgh đánh giá. "Zuckerberg đang cố gắng bảo vệ triết lý của công ty, rằng họ là những người quản lý dữ liệu tốt và có vẻ như họ tin sẽ không bị tổn thương".

Chứng khoán Mỹ hôm qua cũng đi xuống do lời đe dọa Nga của ông Trump. Chỉ số Dow Jones mất 219 điểm, tương đương 0,9%. Còn S&P 500 và Nasdaq giảm lần lượt 0,5% và 0,4%. Các thị trường lớn tại châu Âu chốt phiên đều giảm, từ FTSE (Anh), DAX (Đức) đến CAC 40 (Pháp).

Tác giả: Ngân Hà

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP