Xe

VinFast xuất khẩu lô 1.000 ô tô điện tay lái nghịch đầu tiên sang Indonesia

Toàn bộ lô hàng đã được xuất lên tàu vào ngày 31/8.

Ngày 30-8, Cảng Tân Vũ (Cảng Hải Phòng) đón chuyến tàu Bangkok Highway của hãng tàu K’Line cập cảng, sẵn sàng xuất lô xe ô tô điện đầu tiên của Vinfast xuất khẩu sang thị trường Indonesia. Hơn 1000 xe điện VF34- dòng xe tay lái nghịch được tập kết tại Cảng Tân Vũ từ ngày 27-29/8.

Lô xe ô tô được tập kết tại Cảng Tân Vũ trước khi xuất đi Indonesia

Nhằm đáp ứng yêu cầu khai thác và chuẩn bị cho việc tiếp nhận mặt hàng xe ôtô Vinfast xuất trên tầu RoRo, trong thời gian 02 ngày từ 28-29/8, Cảng Tân Vũ đã phối hợp với hãng tàu K’Line tổ chức khóa đào tạo hướng dẫn quy trình xuất xe cho các lực lượng tham gia dây chuyền khai thác loại hàng hóa đặc biệt này.

Khóa đào tạo có sự tham gia hướng dẫn của các chuyên gia đến từ hãng tàu K’Line và công ty Vinfast bao gồm các nội dung lý thuyết và thực hành các thao tác thực tế, trong đó có nội dung huấn luyện bổ sung kỹ năng lái xe tay lái nghịch tại nhà máy Vinfast.

Những chiếc xe đầu tiên đã được xuất lên tàu Bangkok Highway vào lúc 16h00 ngày 30/8 và hoàn thành toàn bộ lô hàng trong ngày 31/8.

Hồi giữa tháng 7 vừa qua, VinFast đã chính thức động thổ dự án nhà máy lắp ráp xe điện tại Subang, Tây Java, Indonesia. Nhà máy lắp ráp xe điện VinFast sẽ được xây dựng tại Subang, thành phố trọng điểm công nghiệp mới của Indonesia với số vốn đầu tư ban đầu khoảng 200 triệu USD.

Nhà máy VinFast có công suất dự kiến đạt 50.000 xe/năm và sẽ có các khu vực chính như Xưởng Thân Vỏ, Xưởng Lắp Ráp, Xưởng Sơn, khu vực kiểm thử, vv.

Nhà máy VinFast dự kiến sẽ đi vào hoạt động từ quý 4/2025 và sẽ sản xuất các mẫu xe VF 3, VF 5, VF 6 và VF 7 phiên bản tay lái nghịch cho thị trường Indonesia.

Dự án cũng sẽ tạo ra hàng nghìn cơ hội việc làm cho người dân địa phương, gia tăng tỷ lệ lao động lành nghề, mạnh mẽ đóng góp vào sự phát triển kinh tế và xã hội của cộng đồng địa phương cũng như đóng góp quan trọng vào việc thúc đẩy giao thông xanh tại Indonesia.

Tác giả: Hà My

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP