Tin địa phương

Lãnh đạo tỉnh tiếp xã giao đồng chí Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHDCND Lào tại Việt Nam

Sáng nay, 11/6, đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiếp xã giao đồng chí Khăm-Phâu Ân-thạ-văn, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHDCND Lào tại Việt Nam nhân dịp đoàn đến thăm và làm việc tại Quảng Bình. Tham dự buổi tiếp có đồng chí Hoàng Xuân Tân, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng bày tỏ vui mừng khi đón tiếp đồng chí Đại sứ Khăm-Phâu Ân-thạ-văn.

Tại buổi tiếp, thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng bày tỏ vui mừng khi đón tiếp đồng chí Đại sứ Khăm-Phâu Ân-thạ-văn cùng các thành viên đoàn đến thăm và làm việc đúng vào dịp Quảng Bình vừa tổ chức kỷ niệm 420 năm hình thành tỉnh, 75 năm Ngày Quảng Bình quật khởi và 35 năm Ngày tái lập tỉnh.

Đây cũng là dịp để Quảng Bình ôn lại truyền thống lịch sử hào hùng của tỉnh, cũng như mối quan hệ gắn bó với nước bạn Lào nói chung, các địa phương có chung đường biên giới với Quảng Bình nói riêng trong các giai đoạn lịch sử phát triển của tỉnh.

Quang cảnh buổi tiếp.

Phát biểu tại buổi tiếp, đồng chí Khăm-Phâu Ân-thạ-văn cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu, thắm tình đồng chí của cấp ủy, chính quyền tỉnh dành cho đoàn và khẳng định trên cương vị là đại sứ, đồng chí sẽ có nhiều hoạt động nhằm góp phần thắt chặt hơn nữa mối quan hệ vĩ đại, hợp tác toàn diện giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước Lào-Việt Nam.

Đồng chí bày tỏ vui mừng trước sự phát triển toàn diện của Việt Nam thời gian qua, trong đó có Quảng Bình và khẳng định những hoạt động đối ngoại sôi động đã thể hiện vai trò, vị thế của Việt Nam trong khu vực và trên Thế giới.

Các đại biểu tỉnh Quảng Bình tham dự buổi tiếp.

Thông tin thêm về tình hình chính trị, kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh, công tác xây dựng Đảng của Lào và công tác chuẩn bị cho hội nghị cấp cao ASEAN, cũng như các hội nghị quan trọng trong năm 2024 do Lào tổ chức, đồng chí Đại sứ cũng cho rằng, những năm qua, lãnh đạo hai Đảng, hai Nhà nước đã thường xuyên tổ chức các chuyến thăm, làm việc, thực hiện hiệu quả các nội dung văn bản đã ký kết.

Nhân dịp này, đồng chí Đại sứ gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo tỉnh Quảng Bình đã luôn quan tâm, đẩy mạnh mối quan hệ hợp tác hữu nghị với các tỉnh có chung đường biên giới với Lào, qua đó, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội, mang lại hiệu quả thiết thực cho hai bên trên các lĩnh vực.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng tặng quà đồng chí Đại sứ Khăm-Phâu Ân-thạ-văn.

Đồng chí cũng gửi lời cảm ơn tỉnh Quảng Bình đã quan tâm, hỗ trợ, tiếp nhận, đào tạo cán bộ, sinh viên các tỉnh của Lào sang học tập và bày tỏ tin tưởng với sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Đảng bộ, chính quyền tỉnh, tình hình kinh tế-xã hội, đời sống nhân dân ngày càng phát triển và đạt nhiều tựu cao hơn trong thời gian tới.

Phát biểu đáp từ đồng chí Đại sứ Khăm-Phâu Ân-thạ-văn, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng thông tin thêm, là địa phương có chung đường biên giới với các tỉnh của nước bạn Lào, những năm qua, Quảng Bình đã luôn đồng hành, chia sẻ, hợp tác toàn diện với các địa phương của nước bạn Lào.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm với đoàn công tác.

Hiện nay, Quảng Bình và các tỉnh có chung đường biên giới của Lào đã có nhiều hoạt động thiết thực nhằm thúc đẩy mối quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại, du lịch, dịch vụ. Quảng Bình cũng đang kêu gọi, thúc đẩy các doanh nghiệp của tỉnh và một số địa phương khác đến tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Lào trên các lĩnh vực du lịch, nông-lâm nghiệp, năng lượng tái tạo...

Đồng chí khẳng định, Quảng Bình sẽ tiếp tục duy trì, phát triển mối quan hệ đặc biệt, truyền thống trên các lĩnh vực với các tỉnh của nước bạn Lào có chung đường biên giới.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh về tầm quan trọng của hành lang kinh tế Đông-Tây theo quy hoạch Bắc Trung bộ và duyên hải miền Trung và mong muốn trên cương vị công tác, đồng chí Đại sứ sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ, kết nối để thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị vĩ đại và hợp tác toàn diện giữa Việt Nam-Lào nói chung, Quảng Bình với các tỉnh của Lào nói riêng ngày càng phát triển lên tầm cao mới.

* Một số hình ảnh tại buổi tiếp:

Tác giả: Hiền Chi

Nguồ tin: Báo Quảng Bình

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP