Số hóa

YouTube sắp loại bỏ 'quảng cáo gây khó chịu'

Các đoạn quảng cáo bằng hình thức Overlays Ads luôn nổi trên video gây khó chịu với người dùng YouTube sẽ bị loại bỏ vào tháng 4 tới.

YouTube đang triển khai cùng lúc cả gói miễn phí lẫn gói trả phí (Premium) cho người dùng lựa chọn. Có thể vì thế mà các gói miễn phí luôn xuất hiện các đoạn quảng cáo ở dưới video gây cảm giác rất khó chịu đối với người dùng.

Nhận thấy sự thất vọng của người dùng, nền tảng video trực tuyến này đã quyết định sẽ loại bỏ các quảng cáo bằng hình thức Overlays Ads.

Các quảng cáo xuất hiện dưới video trên YouTube khiến người dùng khó chịu. Ảnh minh họa: Hootsuite

Thông tin trên vừa được chuyên trang công nghệ 9to5Google dẫn thông báo của YouTube và khẳng định việc loại bỏ các quảng cáo gây khó chịu sẽ có hiệu lực kể từ ngày 6-4-2023.

Khi đó, trọng tâm quảng cáo của Youtube sẽ chuyển sang các định dạng hiệu suất cao hơn trên máy tính để bàn và thiết bị di động. Loại quảng cáo sắp bị loại bỏ hiện chỉ hiển thị trên phiên bản web máy tính để bàn.

Đối với người dùng là nhà sáng tạo nội dung, YouTube hứa hẹn sự thay đổi sẽ có tác động tối thiểu khi chuyển tương tác sang các định dạng quảng cáo khác.

YouTube hiện đặt dưới sự lãnh đạo của Neal Mohan - còn dự kiến sẽ có thêm một số thay đổi đáng chú ý khác trong năm 2023.

Tác giả: Bằng Hưng

Nguồn tin: Báo Người Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP